Đường dẫn truy cập

Đài Loan có thông tin di chuyển của hàng không mẫu hạm TQ


Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc.
Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc.

Quân đội Đài Loan tuyên bố có thông tin chính xác về việc di chuyển và vị trí hiện thời của hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc, khi nó tiến vào vùng Biển Đông, theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

Bộ Quốc phòng của hòn đảo tự trị cho biết như vậy trong một tuyên bố ra ngày 20/6, nhưng không cho biết thêm chi tiết về vị trí và tuyến hải hành của Liêu Ninh cũng như các tàu hộ tống mà tin chính thức cuối cùng cho hay đã đi ngang qua lãnh hải Nhật Bản hôm 11/6.

Các quan chức quốc phòng Nhật Bản nói rằng Liêu Ninh di chuyển cùng với năm tàu khác, trong đó có hai tàu khu trục được trang bị tên lửa dẫn đường, khi nó băng qua Eo biển Miyako để tiến vào Thái Bình Dương.

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, truyền thông Đài Loan dẫn lời một nguồn tin tình báo giấu tên nói rằng nhóm tàu chiến của Trung Quốc đã tiến tới khu vực phía tây Thái Bình Dương sau khi rời Eo biển Miyako, và tiến gần tới Guam và Philippines trước khi vào Biển Đông.

Hãng tin CNA của Đài Loan hôm 19/6 đưa tin rằng Liêu Ninh nhiều khả năng sẽ tới thăm các đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG