Đường dẫn truy cập

Đài Loan bắt 33 người Việt nhập cư lậu bằng tàu cá từ Trung Quốc


Năm người Việt nhập cư lậu vào Đài Loan mới bị bắt vào ngày 16/9/2020.
Năm người Việt nhập cư lậu vào Đài Loan mới bị bắt vào ngày 16/9/2020.

Cảnh sát Đài Loan vừa bắt giữ thêm 5 người Việt Nam vượt biển để nhập cư lậu và đang lẩn trốn trên một bãi biển ở huyện Bình Đông, một ngày sau khi những người này nhảy ra khỏi một tàu cá Đài Loan để tránh bị bắt.

5 người Việt bị phát hiện trong một boongke bỏ hoang vào sáng sớm 16/9 trên bờ biển phía tây nam Bán đảo Hằng Xuân ở miền nam Đài Loan, CNA dẫn thông cáo báo chí của Cục Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) cho hay.

Tổng cộng đã có 33 công dân Việt Nam bị bắt giữ khi những kẻ buôn lậu cố gắng đưa nhóm người này từ Trung Quốc vào Đài Loan trên một tàu cá đăng ký tại Hằng Xuân vào đầu ngày 15/9.

Trong số 33 người Việt Nam bị bắt, có 18 người đàn ông và 15 người phụ nữ. Nhà chức trách đang tiếp tục tìm kiếm thêm 3 công dân Việt Nam khác đi trên tàu, vẫn theo Cảnh sát biển Đài Loan.

Điều tra sơ bộ của Đài Loan cho hay nhóm công dân Việt Nam đã lên một tàu Trung Quốc tại Trung Quốc, sau đó chuyển sang tàu Đài Loan khi đang ở trên biển rồi từ đó đi về phía Đài Loan.

Đây là vụ bắt người Việt nhập cư lậu mới nhất tại Đài Loan sau khi nước này liên tục bắt giữ các nhóm người Việt tìm cách nhập cư và bỏ trốn ở lại Đài Loan trong những năm gần đây, chủ yếu qua con đường du lịch, xuất khẩu lao động và gần đây là qua các tàu cá từ Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG