Đường dẫn truy cập

Úc: New South Wales ban bố tình trạng khẩn cấp vì cháy rừng


Cảnh dập cháy rừng ở Úc hôm 31/12.
Cảnh dập cháy rừng ở Úc hôm 31/12.

Tiểu bang New South Wales của Úc mới ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài bảy ngày và có thể bắt buộc chuyện sơ tán khỏi các khu vực bị tác động bởi cháy rừng, theo CNN.

Thủ hiến bang này, bà Gladys Berejiklian, hôm 2/1 nói rằng lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp có hiệu lực vào sáng ngày 3/1, trong bối cảnh tình hình thời tiết được dự báo xấu đi nhiều vào ngày 4/1, khiến các vụ cháy rừng có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Kênh truyền hình của Mỹ đưa tin rằng đây là lần thứ ba New South Wales tuyên bố tình trạng khẩn cấp, theo đó trao cho chính quyền địa phương nhiều quyền hành hơn, như được phép cưỡng chế sơ tán người dân.

Hai lần tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước đây là trong tháng 11 và 12, cũng kéo dài trong 7 ngày.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, hàng chục nghìn người dân cũng như du khách hôm 2/1 đã phải bỏ chạy khỏi các thị trấn ven biển ở miền đông của Úc.

Tin cho hay, các tàu thủy và trực thăng quân sự của Úc đã bắt đầu ứng cứu thêm hàng nghìn người còn bị kẹt vì các đám cháy rừng.

Theo Reuters, tình trạng thời tiết nắng nóng và gió to càng khiến cho hơn 200 đám cháy rừng lan rộng khắp tiểu bang New South Wales và Victoria, đe dọa một số thị trấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG