Đường dẫn truy cập

Ông Trump nôn nóng trở lại cuộc đua tranh cử


Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 7/10, bác sĩ của Tổng thống Trump tuyên bố Tổng thống không có triệu chứng COVID trong 24 giờ qua, trong lúc ông Trump tìm cách trở lại thời biểu sinh hoạt bình thường và vực dậy nỗ lực tái tranh cử đang gặp khó khăn khi còn 4 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử Mỹ.

Bác sĩ Tòa Bạch Ốc Sean Conley nói ông Trump không sốt trong hơn 4 ngày và không cần cũng như không nhận oxy bổ sung kể từ khi nhập viện, bắt đầu hôm 2/10.

Kể từ khi trở lại Tòa Bạch Ốc ngày 4/10, ông Trump không xuất hiện trước công chúng hay trên video, dù tài khoản Twitter của ông vẫn tất bật với những tin nhắn tấn công đối thủ và hạ giảm đại dịch virus corona.

Ông Conley nói kết quả khám sức khỏe và những chỉ dấu quan trọng khác “tất cả vẫn ổn định và trong mức bình thường.”

Dù bị bệnh, ông Trump đang tìm các giải pháp làm thế nào gởi thông điệp bầu cử ra ngoài, và cắt bớt khoảng cách dẫn trước của ông Biden tại những tiểu bang chiến trường, nơi cuộc bầu cử 3/11 sẽ được quyết định, theo các cố vấn của ông.

Các cố vấn của ông Trump cho hay họ đã thảo luận về việc ông Trump đọc một thông điệp với quốc dân, trong khi một bài diễn văn gởi các cử tri lớn tuổi đang được cân nhắc đưa ra vào ngày 8/10. Cuộc tranh luận giữa Phó Tổng thống Cộng hoà Mike Pence và ứng cử viên Phó Tổng thống bên đảng Dân chủ Kamala Harris sẽ là trung tâm của chiến dịch tranh cử vào tối ngày 7/10.

Các phụ tá cho hay ông Trump nóng lòng trở lại vận động tranh cử và quyết tâm xúc tiến cuộc tranh luận Tổng thống thứ nhì vào ngày 15/10 tại Miami, nhưng ông Biden hôm 6/10 tuyên bố sẽ không tham dự nếu ông Trump còn virus.

Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc Mark Meadows, ngày 7/10, cho biết Trump nôn nóng trở lại làm việc tại Phòng Bầu dục. Ông hiện làm việc trong một nơi tạm thời trong Tòa Bạch Ốc kể từ khi từ bệnh viện trở về.

Với việc sa thải công nhân trong những ngành công nghiệp trọng yếu tăng lên từng ngày đe doạ sự phục hồi kinh tế còn đang mong manh, cuối ngày 6/10, ông Trump thúc đẩy Quốc hội nhanh chóng thông qua 25 tỉ đô là tài trợ cho các hãng máy bay chở khách, 135 tỉ đô la cho các doanh nghiệp nhỏ và cấp thêm ngân phiếu cứu trợ COVID trị giá 1.200 đô la cho dân Mỹ.

Tuy nhiên các giới chức Tòa Bạch Ốc ngày 7/10 hạ giảm khả năng có bất cứ biện pháp kích cầu nào được thông qua trước cuộc bầu cử 3/11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG