Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Phú Trọng ‘chia buồn’ với Sri Lanka


Ông Nguyễn Phú Trọng trong đám tang ông Trần Đại Quang năm 2018.
Ông Nguyễn Phú Trọng trong đám tang ông Trần Đại Quang năm 2018.

Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 21/4 đã “gửi điện chia buồn” tới Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena về các vụ đánh bom chết chóc xảy ra tại quốc gia nằm ở Ấn Độ Dương, theo cổng thông tin chính phủ Việt Nam.

Điện chia buồn của ông Trọng cũng như của các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam được gửi đi ít giờ sau khi Sri Lanka trải qua các vụ tấn công tại các nhà thờ và khách sạn làm hàng trăm người thiệt mạng.

Trong khi đó, VnExpress dẫn lời đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka cho biết đã “liên hệ với cơ quan chức năng sở tại và chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng”.

Tin tức về ông Trọng được phát đi trong bối cảnh hiện vẫn có các đồn đoán trên mạng xã hội về tình trạng sức khỏe của ông sau khi có tin chưa được kiểm chứng rằng nhà lãnh đạo này phải “nhập viện” trong chuyến thăm tỉnh Kiên Giang.

Cho tới ngày 21/4, chính phủ Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay bác bỏ các thông tin này.

Hôm 18/4, ông Trọng gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae, “nhân dịp Triều tiên tổ chức Hội nghị nhân dân tối cao khóa 14, bầu lãnh đạo mới”, theo truyền thông trong nước.

Ít ngày trước đó, ông Trọng cũng đã gửi điện mừng đến Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sau khi ông này được tái bầu là Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ.

Sau đó, truyền thông trong nước dẫn nguồn tin từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết hôm 19/4 đưa tin rằng ông Kim đã “gửi lời cảm ơn” và “chúc sức khỏe” đến ông Trọng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG