Đường dẫn truy cập

Xe buýt chở khách bị pháo kích ở đông Ukraine, 10 người chết


Bức ảnh do Bộ Nội vụ Ukraine cung cấp cho thấy bên trong chiếc xe buýt bị trúng tên lửa, 13/1/15
Bức ảnh do Bộ Nội vụ Ukraine cung cấp cho thấy bên trong chiếc xe buýt bị trúng tên lửa, 13/1/15

Nhà chức trách Ukraine cho hay mười thường dân thiệt mạng hôm thứ Ba khi một quả đạn pháo hoặc tên lửa rơi trúng một xe buýt ở phía nam thành phố Donetsk do phe ly khai kiểm soát.

Trung tâm báo chí cho hoạt động quân sự của chính phủ Ukraine nhắm vào quân ly khai được Nga hậu thuẫn ở miền đông Ukraine cho biết 10 người thiệt mạng và 13 người bị thương khi phiến quân bắn từ giàn phóng nhiều tên lửa Grad tại một chốt kiểm soát quân sự gần thành phố Volnovakha và một tên lửa rơi trúng một xe buýt chở khách.

Truyền thông Ukraine dẫn lời trưởng phụ trách nội vụ trong khu vực Donetsk, người có trách nhiệm báo cáo với chính phủ trung ương ở Kiev, nói rằng xe buýt bị trúng pháo của phiến quân khi đang đi qua chốt kiểm soát.

Hãng tin Tass của Nga dẫn lời Bộ Quốc phòng của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng phủ nhận lực sự dính líu của lượng phiến quân trong vụ việc mà họ gọi là "sự khiêu khích" của chính phủ Ukraine.

Tin về vụ việc được loan đi vào lúc một cuộc hội đàm của các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Ukraine và Nga về cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã bị hoãn lại sau khi ngoại trưởng của bốn quốc gia gặp nhau hôm thứ Hai tại Berlin, nhưng không đạt được tiến độ về việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 9 năm ngoái giữa Kiev và phiến quân.

Lẽ ra hội nghị thượng đỉnh này sẽ được tổ chức vào ngày thứ Năm tại Astana, Kazakhstan.

Theo thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 9, cả hai bên đồng ý rút binh lính và khí tài quân sự khỏi miền đông Ukraine bị chiến tranh tàn phá. Nhưng các nhà quan sát quốc tế nói rằng hơn 1.300 trong số 4.700 những ca tử vong vì chiến tranh của Ukraine đã xảy ra kể từ khi Thỏa thuận Minsk được ký kết.

Tuần trước Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết tất cả 12 điểm của thỏa thuận ngừng bắn tháng 9 phải được thực thi trọn vẹn trước khi các chính phủ phương Tây dỡ bỏ những biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga vì sự hỗ trợ của nước này dành cho phiến quân.

Hôm thứ Ba, tư lệnh quân sự NATO, Tướng Philip Breedlove của Mỹ, cáo buộc Nga tiếp tục hỗ trợ những chiến binh ly khai ở miền đông Ukraine, bày tỏ lo ngại về việc Moscow "tiếp tục tiếp tế, tiếp tục huấn luyện và tiếp tục tổ chức lực lượng ở phía đông giới tuyến của cuộc xung đột."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG