Đường dẫn truy cập

Xác định được lai lịch 'John Thánh chiến'


'John Thánh chiến' được cho là người đàn ông xuất hiện trong các video chặt đầu con tin với trang phục màu đen, bịt mặt và mang một khẩu súng.
'John Thánh chiến' được cho là người đàn ông xuất hiện trong các video chặt đầu con tin với trang phục màu đen, bịt mặt và mang một khẩu súng.

Tin tức báo chí cho biết phần tử hiếu chiến bịt mặt của nhóm Nhà nước Hồi giáo xuất hiện trong các cuốn phim chặt đầu con tin đã được xác định lai lịch - nhưng các nguồn tin an ninh nói rằng tin đó có thể không chính xác.

Báo chí hôm nay trích lời bạn bè của Mohammed Emwazi cho biết họ tin bạn họ chính là người đàn ông cao lớn nói giọng London được đặt biệt danh là “John Thánh chiến”.

Hai nguồn tin chính phủ Mỹ hôm nay nói với hãng thông tấn Reuters rằng các nhà điều tra tin Emwazi chính là kẻ bịt mặt đó.

Tuy nhiên, thông tín viên Jamie Dettmer của đài VOA tại Rome nói rằng các nguồn tin tình báo Âu châu không chịu xác nhận Emwazi là John Thánh chiến. Họ nói rằng câu chuyện phức tạp hơn nhiều.

Người đàn ông xuất hiện trong các băng video đó mặc trang phục màu đen, bịt mặt và mang một khẩu súng.

Các giới chức Hoa Kỳ và Anh chưa bình luận về tin về lai lịch của tay khủng bố này.

Tin tức cho biết Emwazi, sinh ra ở Kuwait, là một người theo đạo Hồi và thuộc tầng lớp trung lưu ở London.

Bạn bè và người quen nói rằng họ tin Emwazi trở nên cực đoan hóa trong những năm gần đây sau những chuyến đi tới Phi Châu và Trung Đông.

Có tin cho hay các cơ quan an ninh của Anh Quốc xem Emwazi là “một người đáng quan tâm”, nhưng các giới chức an ninh chưa xác nhận tin này.

"John Thánh chiến" xuất hiện trong các video chặt đầu con tin

Vụ IS chặt đầu phóng viên đã được xác nhận
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG