Đường dẫn truy cập

Hà Lan và Brazil đang ở cửa thắng


Hai trận play-off ngày hôm nay (28 tháng 6) trên sân cỏ Nam Phi sẽ cho người hâm mộ thấy rõ hơn chân dung của các ứng cử viên chức vô địch World Cup 2010 trong lúc dư luận trước trận đấu đều thiên về khả năng Hà Lan và Brazil sẽ vào tứ kết. Tấn Chương đã trao đổi với giới quan sát vòng chung kết này, và ghi nhận một số dự đoán trước hai trận cầu đang được mong đợi này trong bài tường trình sau đây.

Trận đầu của ngày tranh tài hôm sẽ diễn ra giữa Hà Lan và Slovakia. Đa số fan hậm mộ không phải là người Slovakia đều cho rằng Cơn lốc màu da cam sẽ thắng.

Ông Đặng Phương Nam, cựu ngôi sao đội tuyển bóng đá Việt Nam, hiện đang là một huấn luyện viên bóng đá, đồng thời là một nhà bình luận World Cup:

"Hà Lan sẽ giành được chiến thắng, nhưng chắc chắn là không dễ dàng, bởi vì World Cup lần này có quá nhiều bất ngờ, và khoảng cách giữa các đội bóng lớn và nhỏ đã được thu hẹp lại một cách tối đa rồi.

Chúng ta đã thấy Slovakia đánh bại người Ý như thế nào.

Chắc chắn Hà Lan khác với Ý. Họ đang có một đội hình tấn công rất hoàn hảo, với sự có mặt của Sneijder, Van Der Vaart, và Robben cũng đã chính thức trở lại rồi.

Trận đấu này thì Hà Lan chắc chắn sẽ chủ động tấn công, còn Slovakia sẽ chơi phòng ngự phản công.

Con bài mạnh nhất của Slovakia chỉ có đội trưởng Hamsik, và tiền đạo Vittek. Hà Lan khóa được hai mũi nhọn này thì Slovakia đã mất đi một nửa sức mạnh rồi."


Nhà bình luận World Cup Quang Dũng ở Hà Nội nhận xét:

"Mặc dù Slovakia đã tạo ra một cú sốc lớn khi loại Italia ra ở vòng bảng, nhưng theo tôi thì Hà Lan vẫn ở cửa trên.

Có nhiều lý do, thứ nhất là Hà Lan bây giờ chơi tương đối khác với trước đây, có nghĩa là không phải lúc nào họ cũng chỉ chơi tấn công, cống hiến nữa, mà bây giờ họ đã chơi có tính toán. Lối chơi của họ đã chặt chẽ hơn. Và quan trọng nhất là ngôi sao lớn nhất của họ là Robben đã trở lại. Anh đã thi đấu trong 10 phút cuối gặp Cameroon rất hay. Nếu Robben ra sân ngay từ đầu thì chắc chắn Hà Lan sẽ thi đấu khác hẳn so với vòng bảng."

Trận đấu thứ hai trong ngày diễn ra giữa hai đối thủ láng giềng Nam Mỹ.

BLV Đặng Phương Nam: "Brazil và Chile rõ ràng là một cặp đấu quá quen thuộc rồi. Theo tôi phần thưởng dành Chile là chiếc vé vào vòng hai ở bảng đấu rất là xứng đáng với những gì mà Chile đã nỗ lực thể hiện ở hai trận đấu đầu tiên.

Chile là một đội bóng gây nhiều ấn tượng ở vòng đầu bởi lối đá tấn công, cống hiến của họ. Nhưng nhược điểm của Chile là họ còn là một đội bóng quá trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh ở đấu trường khắc nghiệt như World Cup. Và trận đấu với Tây Ban Nha đã thể hiện rõ điều đó.

Không chỉ thế, họ còn mất thêm 3 cầu thủ trụ cột trong trận đấu then chốt với Brazil.

Với những gì hiểu biết về bóng đá Nam Mỹ, với sự phân cực giữa hai đội bóng, thì tôi nghĩ Brazil sẽ giành chiến thắng và vượt qua Chile."


BLV Quang Dũng: "Chile là một đội bóng rất đặc biệt ở World Cup này vì cách chơi của họ. Lâu lắm rồi chúng ta mới thấy được một đội bóng chơi cống hiến, không biết sợ là gì. Như trong trận gặp Tây Ban Nha, thậm chí họ đã tấn công, dồn ép Tây Ban Nha nhiều hơn.

Nhưng tôi nghĩ khi gặp Brazil, họ không thể chơi như thế được nữa. Brazil đã hiểu quá rõ cách chơi của Chile.

Ở vòng loại Brazil đã đánh bại Chile 3-0 trên sân Chile. Trong trận đấu đó có một thông số rất đáng chú ý, đó là Chile đã sút cầu môn gấp 3 lần Brazil, nghĩa là Chile sút khoảng 23 cú sút về khung thành của Brazil nhưng không ghi được bàn nào, trong khi Brazil chỉ sút có 7 lần sút về khung thành của Chile, nhưng ghi được 3 bàn.

Có nghĩa là lối chơi của Chile khi gặp Brazil sẽ không thể phát huy được. Người Brazil quá 'già rơ' rồi, họ có quá nhiều cầu thủ kinh nghiệm để khắc chế lối chơi đó, nên cửa thắng của Chile là cực kỳ nhỏ."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG