Đường dẫn truy cập

Uruguay đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng tứ kết World Cup 2010


Đội tuyển Uruguay hai lần vô địch bóng đá thế giới là đội đầu tiên tiến vào tứ kết World Cup 2010 của FIFA tại Nam Phi sau khi thắng Nam Triều Tiên 2-1.

Tuyển thủ Luis Suarez hai lần tung lưới Nam Triều Tiên trong trận đấu ngày thứ Bảy dưới cơn mưa và gió tại sân vận động thuộc thành phố Port Elizabeth.

Tiền đạo đá cho đội Ajax, Hà Lan giúp đội La Celeste mở tỉ số ở phút thứ 8 trận đấu, và giúp Urugua dẫn 2-1 ở phút 80. Suarez được bầu là Người hùng của Trận đấu do công đưa đội Uruguay vào vòng tứ kết lần đầu tiên trong vòng 40 năm qua.

Cầu thủ Lee Chung-yong giúp Nam Triều Tiên trở thành đội đầu tiên của World Cup này ghi bàn thắng vào lưới Uruguay khi anh đội đầu gỡ huề 1-1 cho Nam Triều Tiên vào phút 68.

Đội Nam Triều Tiên làm chủ thế trận trong hiệp hai, chơi năng nổ và đẹp mắt hơn Uruguay. Uruguay lui về phòng thủ để củng cố thắng lợi của mình đủ để đưa đội tuyển châu Á này lên đường về quê.

Trong trận đấu sắp tới, Uruguay sẽ gặp đội thắng trong trận đấu vòng 16 tại Rustenburg giữa Ghana và Mỹ. Cựu Tổng thống Bill Clinton có mặt cùng với những nhân vật tiếng tăm khác xem trận đấu này.

Cách đây 4 năm, tại World Cup 2006 tại Đức, Đội tuyển Ghana đã loại đội Mỹ trong lượt trận đấu cuối của vòng bảng. Ngoài việc phục hận cho trận thất bại cách đây 4 năm, đội Mỹ sẽ nỗ lực thắng hai trận World Cup liên tiếp lần đầu tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG