Đường dẫn truy cập

Liệu Tây Ban Nha có theo chân Ý và Pháp!


Ngôi sao Cristiano Ronaldo của Bồ Ðào Nha trong trận đấu với Bắc Triều Tiên ở vòng bảng World Cup 2010
Ngôi sao Cristiano Ronaldo của Bồ Ðào Nha trong trận đấu với Bắc Triều Tiên ở vòng bảng World Cup 2010

Hai Bảng G và H của World Cup sẽ đấu lượt trận cuối cùng hôm nay. Nếu ở Bảng G trận đấu Bồ Đào Nha-Brazil được giới hâm mộ xem là trận chung kết sớm, thì ở Bảng H một trận cầu đầy hứa hẹn và quyết liệt hơn sẽ diễn ra giữa Tây Ban Nha và Chile. Tấn Chương đã trao đổi với giới quan sát vòng chung kết này, và ghi nhận một số dự đoán về kết cục của hai bảng đấu này trong bài tường trình sau đây.

Trận đấu được giới hâm mộ trên toàn thế giới trông chờ từ lúc có kết quả rút thăm chia bảng hồi cuối năm ngoái sẽ diễn ra trong ngày hôm nay giữa Brazil và Bồ Đào Nha trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng của Bảng G. Tuy nhiên, theo nhà bình luận World Cup Minh Hải ở Hà Nội, thì người hâm mộ đã có thể dự đoán được ai sẽ là chủ nhân của tấm vé thứ hai trong bảng tử thần này.

BLV Minh Hải: “Đến thời điểm này, sau hai lượt đấu thì Brazil chắc chắn đã giành quyền đi tiếp.

Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa hai đội, đó là Bồ Đào Nha và Bờ Biển Ngà.

Bờ Biển Ngà hiện này đang kém Bồ Đào Nha ở hiệu số bàn thắng thua, do trong trận trước Bồ Đào Nha đã thắng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đến 7-0.

Ở trận gặp Brazil, nếu Bồ Đào Nha chỉ cần một điểm trước Brazil, thì Bồ Đào Nha sẽ là đội thứ hai của bảng này để đi tiếp. Ngược lại nếu Bồ Đào Nha mà thua Brazil, thì Bờ Biển Ngà phải thắng Bắc Triều Tiên cách biệt đến sáu, bảy bàn thì mới vượt trên chỉ số phụ so với Bồ Đào Nha để đi tiếp vào vòng sau. Đến thời điểm này thì cái cửa này cũng rất hẹp, bởi vì sau một trận thua bẽ bàng, thì Bắc Triều Tiên ở trận cuối cũng phải kiếm một cái gì đó để mang về quê, phải kiếm một cái gì đó để khoe với thế giới về cái nền bóng đá của mình. Cho nên chắc chắn họ sẽ không đá đôi công như cái sai lầm họ mắc phải ở trận gặp Bồ Đào Nha nữa, mà họ sẽ cố gắng làm sao đá phòng ngự phản công, như những gì họ đã làm trong trận gặp Brazil. Và đó là cái khó khăn rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Sven Goran Eriksson."


Trong khi đó ở Bảng H, một cuộc chiến mang tính một mất một còn sẽ diễn ra giữa Tây Ban Nha và Chile.

BLV Minh Hải: "Trong bảng này hiện Tây Ban Nha có một chút lợi thế, tuy nhiên Tây Ban Nha gần như là buộc phải thắng Chile, nếu không họ cũng chưa chắc đã có thể lọt tiếp vào vòng sau.

Trận trước thì Chile đã thắng Thụy Sĩ, nhưng thực sự cái cửa bị loại của họ vẫn còn rất cao, bởi vì trong trường hợp Thụy Sĩ thắng Honduras, còn họ không giành được điểm trước Tây Ban Nha, thì họ sẽ là đội bóng bị loại, bởi vì hiện nay hiệu số bàn thắng thua của Thụy Sĩ đang cao hơn.

Cái khó khăn của Chile là ở lượt trận đấu cuối này phải gặp đội bóng mạnh nhất bảng, trong khi Thụy Sĩ chỉ phải gặp một Honduras không còn mục tiêu gì nữa.

Do đó cục diện của bảng này trước lượt trận đấu cuối thì lợi thế có phần một chút nghiên về Thụy Sĩ."

Tuy nhiên trong những ngày qua có những đội tuyển đấu trận lượt cuối cũng giống như Honduras, có nghĩa là chỉ còn mang tính thủ tục, hoặc còn rất ít hy vọng để tranh được vé đi tiếp, thế nhưng họ đã thi đấu hết sức kiên cường vì màu cờ sắc áo, chẳng hạn như đội chủ nhà Nam Phi trong trận gặp Pháp. Do đó lượt đấu cuối ở Bảng H này, và cũng là hai trận đấu cuối của vòng bảng, chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều gây cấn và hấp dẫn.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG