Đường dẫn truy cập

Các fan Ý gặp cú sốc World Cup


Các fan tỏ vẻ không vui sau khi đội bóng của Ý bị Slovakia loại. Nhiều fan gọi đây là một thảm bại nhục nhã.

Nam Phi là đất mà đội Ý gặp thành tích tệ hại nhất từ khi có World Cup. Không thắng được trận nào và lại còn đứng chót trong bảng.

Người Ý vẫn tự hào về lịch sử bóng đá của mình. Đội bóng của họ đã 4 lần đoạt giải quán quân World Cup, kể cả lần cuối vào năm 2006. Người ta vẫn chưa quên cảnh ăn mừng cách đây 4 năm sau chiến thắng ở Đức.

Lần này thì trái ngược. Các hàng tít lớn trên các tờ báo Ý không cần giữ vẻ xã giao lịch sự. Họ dùng những từ như “xấu hổ” hoặc “nước mắt”.

Các fan than phiền huấn luyện viên Marcello Lippi không biết chọn người, còn cầu thủ thì thiếu cố gắng. Họ còn nói trận gặp Slovakia tệ đến độ lẽ ra không nên phí thời giờ để xem.

Nhiều fan nói họ không trông đợi gì nhiều ở đội nhà, nhưng ít ra cũng phải vượt được vòng đầu.

Huấn luyện viên Lippi nhận hoàn toàn trách nhiệm trước thất bại. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý Giancarlo Abete đòi phải rút kinh nghiệm nghiêm túc về cuộc khủng hoảng cơ cấu của bộ môn bóng đá Ý.

Nhà báo Valerio Piccioni của tờ báo thể thao Gazzetta dello Sport nói:

“Vấn đề bóng đá của Ý bao lâu nay vẫn chưa thấy thay đổi. Những người có trách nhiệm quá hấp tấp và không đầu tư vào đấu thủ trẻ. Họ thường thuê mướn cầu thủ nước ngoài vì cần phải thắng cho nhanh. Thiếu kiên nhẫn. Đào tạo lớp trẻ rất quan trọng cho tương lai đội Ý.”

Người ta trông đợi sẽ có màn đón tiếp lạnh nhạt khi đội này trở về nước vào thứ Bảy. Bây giờ thì các fan Ý nói họ sẽ tiếp tục ở nhà xem truyền hình và cầu mong đội vô địch sẽ là một đội Nam Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG