Đường dẫn truy cập

WHO kêu gọi dùng thuốc kháng vi rút để chữa lây nhiễm HIV


Áp phích đánh dấu Ngày AIDS Thế giới tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 1/12/2015.
Áp phích đánh dấu Ngày AIDS Thế giới tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 1/12/2015.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm nay đánh dấu Ngày AIDS Thế giới với tuyên bố phải nới rộng cách điều trị bằng thuốc kháng vi rút cho tất cả những người nhiễm HIV.

Cơ quan y tế của Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng 16 triệu trong số 37 triệu người nhiễm HIV hiện được chữa trị bằng thuốc kháng vi rút, và sự phổ cập liệu pháp này là cách để chấm dứt đại dịch AIDS trong vòng một thế hệ.

Hoa Kỳ hôm nay cũng loan báo một kế hoạch mới, tập trung vào sự nới rộng các cuộc xét nghiệm, dùng thuốc kháng vi rút để chữa trị cho tất cả những người nhiễm HIV, cung cấp thuốc này cho những người có rủi ro nhiễm HIV, và loại bỏ những thiên kiến và sự kỳ thị đối với người nhiễm HIV.

Trong số 37 triệu người nhiễm HIV, 28 triệu người sinh sống trong vùng phía nam sa mạc Sahara, nơi chiếm 70% các ca lây nhiễm mới.

Ngày AIDS Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 1 tháng 12 từ năm 1988 như một dịp để bày tỏ sự hỗ trợ cho những người đang sống với HIV/AIDS, tưởng nhớ những người qua đời và ra sức chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Elton John AIDS Documentary
please wait

No media source currently available

0:00 0:29:44 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG