Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc tổ chức dạ tiệc thường niên dành cho báo chí


Tổng thống Obama bắt tay danh hài Jimmy Kimmel tại buổi dạ tiệc thường niên dành cho báo chí của Tòa Bạch Ốc
Tổng thống Obama bắt tay danh hài Jimmy Kimmel tại buổi dạ tiệc thường niên dành cho báo chí của Tòa Bạch Ốc

Các nhà báo, các giới chức chính phủ Mỹ và các nhân vật nổi bật của Hollywood đã tụ tập về thủ đô Washington để dự buổi Dạ tiệc thường niên dành cho các Ký giả của Tòa Bạch Ốc đêm hôm qua, theo truyền thống đây dịp này thường có tính cách hài hước hay châm biếm chính trị.

Ngỏ lời trước cử tọa tại khách sạn Washington Hilton, Tổng Thống Barack Obama đã đùa cợt giới lãnh đạo Đảng Cộng Hòa tại Quốc hội, nói rằng ông cảm ơn họ “đã bỏ thời giờ quý báu trong lịch trình làm việc mệt nhọc của họ để không thông qua bất cứ luật nào” hầu có thể tham dự buổi dạ tiệc.

Buổi dạ tiệc năm nay có sự hiện diện của danh hài Jimmy Kimmel, người dẫn chương trình Jimmy Kimmel Live của đài truyền hình ABC. Ông Kimmel cũng đưa ra những lời đùa hơi nặng ký, kể cả việc xem nhẹ tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng Thống Obama trong mùa bầu cử này. Ông nói “Tổng Thống Obama có một nhiệm kỳ Tổng Thống, nhưng có lẽ không được hai nhiệm kỳ”

Trong số các nhân vật Hollywood có mặt trong buổi tiệc, có tài tử George Clooney, nhà đạo diễn Steven Spielberg, và các phụ nữ được nhiều người biết tiếng là Kim Kardashian và Lindsay Lohan.

Số tiền quyên được từ buổi dạ tiệc sẽ được xung vào quỹ học bổng dành cho những sinh viên học sinh muốn đi vào ngành báo chí, và các giải thưởng về báo chí.

VOA Express

XS
SM
MD
LG