Đường dẫn truy cập

Vụ kiện tại Mỹ tranh cãi về đạo luật bổ nhiệm giáo viên đủ điều kiện


Một vụ kiện tranh cãi về đạo luật bổ nhiệm giáo viên đủ điều kiện đã có từ lâu tại Hoa Kỳ mà một số chuyên gia giáo dục lý luận rằng đạo luật đó giữ các giao viên kém tại lớp học và khó sa thải các giáo viên đó.

Chín học sinh tại tiểu bang California đã khởi kiện rằng đạo luật bổ nhiệm làm giáo viên thường xuyên đã giữ các giáo viên dở tại trường học của họ và cản trở họ có được nền giáo dục tốt. Vụ kiện này được thụ lý tại Los Angeles bắt đầu vào thứ Hai và dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều tuần lễ.

Vụ kiện này đã được đưa ra bởi một tổ chức cải tổ được gọi là Students Matter, và được tài trợ bởi người sáng lập một công ty sản xuất quang học viễn thông, ông David Welch. Ông thách thức việc bảo vệ nhiều công việc của những người đủ điều kiện làm giáo viên tại California.

Nhưng vụ kiện này hiện nay đang được theo dõi bởi các giới chức trường học trên khắp Hoa Kỳ, tại nhiều cộng đồng Mỹ thường thấy khó khăn và tốn kém trong việc sa thải giáo viên, trong khi công đoàn giáo viên muốn duy trì đạo luật cấm sa thải giáo viên tùy tiện.

Đạo luật về duy trì giáo viên đã có mặt tại Hoa Kỳ hơn một thế kỷ nay. Nhưng đạo luật này đã ngày càng trở thành gây tranh cãi trong những năm gần đây khi các giới chức quản lý trường học tại địa phương trên khắp nước đã tìm cách chấm dứt đạo luật này hay làm cho nó yếu đi.

Các giới chức trường học thường hay áp dụng các luật lệ mới để đánh giá giáo viên, một phần dựa trên thành tích của học sinh trong các bài trắc nghiệm tiêu chuẩn. Công đoàn giáo viên thường lý luận rằng những điều lệ như vậy không công bằng. Họ nói rằng bối cảnh kinh tế và gia đình của học sinh thường đè nặng lên thành tích của học sinh hơn là chất lượng của việc giảng dạy tại lớp học.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG