Đường dẫn truy cập

Việt Nam lên tiếng vụ cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc


Kênh truyền hình Yonhap News đưa tin về vụ việc. (Ảnh chụp màn hình trang web Dantri.com.vn)
Kênh truyền hình Yonhap News đưa tin về vụ việc. (Ảnh chụp màn hình trang web Dantri.com.vn)

Hai ngày sau khi một người phụ nữ Việt Nam và con gái 6 tuổi bị sát hại ở Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc và gia đình nạn nhân để giải quyết vụ việc và hỗ trợ gia đình các thủ tục hậu sự.

Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết: "Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc yêu cầu phía Hàn Quốc có biện pháp ngăn ngừa không để xảy ra các vụ việc tương tự cũng như tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế".

Trước đó, sáng sớm ngày 7 tháng 12, cảnh sát đã phát hiện thi thể của một người đàn ông Hàn Quốc, vợ cũ người Việt Nam và cô con gái 6 tuổi của họ ở Sindonim, quận Guro, phía tây nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Căn cứ vào các chứng cứ tại hiện trường, cảnh sát cho biết, người đàn ông Hàn Quốc 51 tuổi đã treo cổ tự tử, trong khi đó, người vợ cũ 31 tuổi bị bóp cổ đến chết và cô con gái bị chết ngạt bởi một chiếc gối gần một chiếc ô tô.

Cảnh sát cũng tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của ông Cho bên trong ô tô. Trong thư ông Cho cáo buộc vợ cũ đã “kết hôn giả” với ông, ông giết vợ và con gái vì những lừa dối và các vấn đề về quyền nuôi dưỡng con sau khi ly hôn năm 2013.

Cặp đôi kết hôn tháng 4 năm 2008 nhưng đã ly hôn sau 5 năm rưỡi chung sống. Người vợ đã có được quốc tịch Hàn Quốc trong khoảng thời gian này.

Sau khi ly hôn, người phụ nữ này kết hôn với một người đàn ông Việt Nam. Theo báo chí địa phương, người phụ nữ đã từ chối trợ cấp của ông Cho để nhận được quyền nuôi dưỡng con gái.

Vụ việc hiện vẫn đang trong vòng điều tra.

Theo VietnamPlus, Dân trí

VOA Express

XS
SM
MD
LG