Đường dẫn truy cập

Việt Nam bày tỏ quyết tâm tăng cường quan hệ với Lào


아프가니스탄 바다크흐샨 지역 난민들이 구호의 손길을 기다리고 있다.
아프가니스탄 바다크흐샨 지역 난민들이 구호의 손길을 기다리고 있다.
Việt Nam luôn đặt ưu tiên cho việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với Lào.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết như thế hôm thứ tư tại Hà Nội trong lúc tiếp kiến ông Choummaly Sayasone, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cách mạng Nhân dân Lào. Sau cuộc gặp gỡ, hai nhà lãnh đạo đã tổ chức một cuộc họp báo chung công bố thành công Năm Đoàn kết hữu nghị Việt-Lào 2012.

Tại cuộc họp báo này ông Trương Tấn Sang tuyên bố “Hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đưa quan hệ đặc biệt Việt-Lào phát triển mạnh mẽ hơn nữa về chiều sâu và đạt kết quả thiết thực.”

Về phần mình, ông Sayasone khẳng định quyết tâm hợp tác chặt chẽ với các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam để tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Nhà lãnh đạo Lào cũng bày tỏ xúc động trước sự thành công của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt-Lào 2012, đánh dấu 50 năm đôi bên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Các số liệu của chính phủ Việt Nam cho thấy kim ngạch thương mại Việt-Lào trong năm 2012 đã tăng tới mức gần 1 tỉ đô la. Việt Nam hiện có 440 dự án đầu tư ở Lào với kinh phí gần 5 tỉ 400 triệu đôla và là một trong những nước đầu tư nhiều nhất của nước láng giềng này.

Nguồn: Xinhua/VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG