Đường dẫn truy cập

Video nhóm Nhà nước Hồi giáo chặt đầu các con tin người Ai Cập


Thân nhân của 27 công nhân người Kitô Coptic Ai Cập bị bắt cóc ở thành phố Sirte, Libya biểu tình ở Cairo, kêu gọi thả họ, 13/2/15
Thân nhân của 27 công nhân người Kitô Coptic Ai Cập bị bắt cóc ở thành phố Sirte, Libya biểu tình ở Cairo, kêu gọi thả họ, 13/2/15

Một video xuất hiện cho thấy hình ảnh được cho là các phần tử chủ chiến nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chặt đầu 21 người Kitô Coptic Ai Cập bị bắt cóc ở Libya.

Video được đưa ra vào cuối ngày Chủ nhật, cho thấy nhiều người đàn ông trong bộ quần áo màu cam được dẫn đi dọc theo một bãi biển, mỗi người đều có một phần tử chủ chiến đeo mặt nạ đi kèm. Những người này bị bắt quỳ xuống và một phần tử chủ chiến nói trong máy thu hình bằng tiếng Anh trước khi những người này bị chặt đầu cùng một lúc.

Một dòng chữ chú thích nói: “Những người dân thập giá, những tín đồ của nhà thờ Ai Cập thù địch.”

Video được đưa ra tiếp theo sau một video khác của nhóm cực đoan cho thấy cảnh thiếu một viên phi công người Jordan, phi cơ bị bắn hạ ở Syria và các video chiếu cảnh hành quyết 2 con tin người Nhật Bản.

Sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo phổ biến các hình ảnh bắt cóc những người Kitô Coptic hồi tuần trước, Ai Cập đã đề nghị di tản hàng ngàn công dân của họ ra khỏi Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG