Đường dẫn truy cập

Venezuela triệu đại biện lâm thời Mỹ về vụ điệp viên


Đại biện Lâm thời Lee McClenny được mời đến một cuộc họp riêng tư với Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez ở Caracas, Venezuela, 2/3/15
Đại biện Lâm thời Lee McClenny được mời đến một cuộc họp riêng tư với Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez ở Caracas, Venezuela, 2/3/15

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận người đứng đầu phái bộ ngoại giao của Mỹ tại Caracas đã được mời đến gặp Bộ trưởng Ngoại giao của Venezuela.

Venezuela cho biết đã mời Đại biện lâm thời Mỹ Lee McClenny đến gặp Bộ trưởng Ngoại giao Delcy Rodriguez giữa lúc căng thẳng giữa hai nước đang gia tăng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf xác nhận cuộc gặp hôm thứ Hai, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Tổng thống Nicolas Maduro hôm thứ Bảy tuyên bố rằng Venezuela đã bắt giữ những điệp viên của Mỹ, bao gồm người mà ông nói là một phi công Mỹ gốc Mỹ La Tinh.

Trong một phản ứng dường như để đáp trả, ông Maduro đã thông báo những biện pháp nhắm vào các nhà ngoại giao và khách du lịch Mỹ, trong đó có lời hứa sẽ hạn chế số lượng các nhà ngoại giao và áp đặt một quy định về thị thực du lịch.

Tổng thống Venezuela thường chỉ trích Mỹ về điều mà ông nói là Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước ông. Mỹ đã không trao đổi đại sứ với quốc gia theo đường lối xã hội chủ nghĩa này ở Nam Mỹ kể từ năm 2010.

Trong khi đó, bốn nhà truyền giáo người Mỹ từ bang North Dakota, bị bắt giữ và trục xuất khỏi Venezuela tuần trước, đang phục hồi sức khỏe trên hòn đảo Aruba kế cận. Hiện chưa rõ liệu các nhà truyền giáo này có phải là những người Mỹ mà ông Maduro đã nhắc tới khi ông cho biết chính phủ đã bắt giữ những công dân Mỹ tham gia vào hoạt động gián điệp hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG