Đường dẫn truy cập

Thị trưởng thủ đô Venezuela bị bắt vì 'âm mưu đảo chính'


Bà Mitzy Capriles de Ledezma, vợ của thị trưởng Caracas, xuống đường kêu gọi chính quyền trả tự do cho chồng bà.
Bà Mitzy Capriles de Ledezma, vợ của thị trưởng Caracas, xuống đường kêu gọi chính quyền trả tự do cho chồng bà.

Cảnh sát Venezuela đã bắt giữ Thị Trưởng Caracas kiêm thủ lãnh đối lập Antonio Ledezma, người bị chính quyền Venezuela cáo buộc là đã giúp lập kế hoạch để thực hiện điều mà chính quyền Venezuela nói là một cuộc đảo chính do Mỹ hậu thuẫn chống lại chính phủ theo chủ nghĩa xã hội.

Các lực lượng an ninh trang bị hùng hậu, mang mặt nạ và quân phục nguỵ trang, hôm thứ Năm đã bắt ông Ledezma sau khi phá cửa vào văn phòng của ông trong khu vực ngân hàng, và nổ nhiều phát súng chỉ thiên để cảnh cáo.

Tổng Thống Venezuela Nicolas Maduro tố cáo thị trưởng Ledezma, 59 tuổi, là kẻ đứng sau âm mưu đảo chính, mà theo ông Maduro, cũng có sự tham gia của các sĩ quan không lực Venezuela.

Ông Maduro nói theo lệnh các công tố viên nhà nước, Thị trưởng Ledezma đã bị bắt và sẽ được xử lý thông qua hệ thống tư pháp Venezuela để xét xử các tội phá hoại nền hoà bình của quốc gia.

Tổng Thống Venezuela nói kế hoạch đảo chính được sự tài trợ và chỉ đạo trực tiếp của Washington. Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua mô tả những lời tố cáo đó là “vô căn cứ và sai sự thực.”

Tổng Thống Maduro và người tiền nhiệm, cố Tổng Thống Hugo Chavez, thường xuyên nhắc tới các âm mưu đảo chính do Mỹ hậu thuẫn, nhưng chưa hề cung cấp được bằng chứng nào để hậu thuẫn những lời tố cáo của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG