Đường dẫn truy cập

Ðội khúc côn cầu nam của Nga bị loại khỏi Thế Vận Hội


Siêu sao môn trượt tuyết việt dã người Na Uy Marit Bjoergen mừng chiến thắng tại Thế vận hội Sochi, ngày 19/2/2014.
Siêu sao môn trượt tuyết việt dã người Na Uy Marit Bjoergen mừng chiến thắng tại Thế vận hội Sochi, ngày 19/2/2014.
Siêu sao môn trượt tuyết việt dã Marit Bjoergen đoạt chiếc huy chương vàng thứ năm trong sự nghiệp hôm nay tại Olympic Sochi.

Bjoergen và đồng đội Ingvild Flugstad Oestberg đã về nhất trong cuộc đua tiếp sức nữ. Ở nội dung đồng đội hai vận động viên nữ này, mỗi vận động viên thực hiện ba lần trượt nước rút luân phiên. Phần Lan giành được huy chương bạc và Thụy Ðiển huy chương đồng.

Trước đó tại Olympic Sochi, Bjoergen đã giành được huy chương vàng nội dung trượt tuyết phối hợp skiathlon. Còn tại Olympic Vancouver cách nay 4 năm vận động viên Na Uy này đã giành được 3 huy chương vàng.

Ở môn nước rút việt dã đồng đội nam, đội phần Phần Lan tận dụng được pha bị ngã của đội Ðức ở dốc về đích để vượt lên giành huy chương vàng. Ðội Nga đoạt huy chương bạc, và Thụy Ðiển huy chương đồng.

Vận động viên Mỹ Ted Ligety đoạt huy chương vàng bộ môn trượt tuyết Alpine, nội dung đường chữ chi khoảng cách rộng.
Vận động viên Mỹ Ted Ligety đoạt huy chương vàng bộ môn trượt tuyết Alpine, nội dung đường chữ chi khoảng cách rộng.
Vận động viên Ted Ligety của Mỹ đã đoạt huy chương vàng bộ môn trượt tuyết Alpine, nội dung đường chữ chi khoảng cách rộng. Thành tích sau hai lần trượt của Ligety đã vượt qua Steve Missillier của Pháp. Missillier đoạt huy chương bạc, và Alexis Pinturault cũng của Pháp giành được huy chương đồng.

Ở môn ván trượt hai đường chữ chi song song bên nữ lần đầu tiên được đưa vào tranh tài Olympic, Patrizia Kummer của Thụy Sĩ đoạt huy chương vàng. Bên nam, Vic Wild của Nga giành chiến thắng ở bộ môn này.

Ở môn trượt băng nước rút 5.000 mét nữ, Martina Sablikova của Cộng hòa Czech bảo vệ thành công danh hiệu Olympic bằng một kỷ lục mới là 6 phút 51,54 giây. Các vận động viên Hà Lan đoạt huy chương bạc và đồng.

Trượt băng nghệ thuật nữ bắt đầu tranh tài với bài biểu diễn ngắn. Yuna Kim của Nam Triều Tiên nhắm đến chức vô địch lần thứ hai liên tiếp mà chưa ai lập lại được kể từ năm 1988.

Các đối thủ đáng chú ý của Kim có huy chương bạc 2010 Mao Asada của Nhật Bản, và Julia Lipnitskaia, 15 tuổi, của Nga. Ngôi sao mới nổi Lipnitskaia hồi tuần trước đã xuất sắc giúp đội chủ nhà giành về chiệc huy chương vàng đồng đội lần đầu tiên cho Nga.

Ðội khúc côn cầu nam của Nga bị đội Phần Lan loại ra khỏi giải trong trận tứ kết ngày 19/2/2014.
Ðội khúc côn cầu nam của Nga bị đội Phần Lan loại ra khỏi giải trong trận tứ kết ngày 19/2/2014.
Trên sân băng Bolshoi, đội khúc côn cầu nam Phần Lan đã loại Nga ra khỏi giải bằng chiến thắng 3-1 ở trận tứ kết, chấm dứt niềm hy vọng huy chương vàng của môn được kỳ vọng nhất của nước chủ nhà.

Trước đây, Nga đã giành được 8 huy chương vàng khúc côn cầu, nhưng từ năm 1992 đến nay thì chưa giành được huy chương vàng lần nào.

Trong trận bán kết vào thứ Sáu, Phần Lan sẽ đấu với hạt giống hàng đầu là Thụy Ðiển, đội vừa hạ Slovenia 5-0.

Ở môn bi đá curling, Canada và Thụy Ðiển sẽ đấu trận chung kết kỳ Olympic thứ hai liên tiếp sau khi hai đội này vừa giành chiến thắng ở bán kết hôm nay. Anh và Thụy Sĩ sẽ tranh huy chương đồng. Các trận bán kết nam cũng diễn ra trong ngày hôm nay.

Nga và Hà Lan dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, với mỗi nước đoạt 22 chiếc các loại. Mỹ được 21 chiếc, Na Uy 19 chiếc, Canada 17 chiếc và Ðức 15 chiếc. Ðức và Na Uy đoạt được nhiều huy chương vàng nhất, mỗi nước 8 chiếc.

Trong một diễn biến khác, các dân quân Cossack đã tấn công nhóm nhạc rock Pussy Riot khi nhóm nhạc này tìm cách trình diễn ở Sochi dưới một bảng quảng cáo Olympic Sochi.

Video của dài truyền hình AP cho thấy các dân quân Cossack dùng roi quất ngựa và bình xịt tấn công nhóm nhạc này và dùng bạo lực lột mũ che tuyết của những người trong nhóm nhạc này.

Cảnh sát đã đến nơi hỏi những người chứng kiến, nhưng không ai bị bắt.

Hai thành viên của nhóm nhạc này là Nadezhda Tolokonnikova và Maria Alyokhina đã bị cảnh sát Sochi câu lưu ngày hôm qua, thứ Ba. Họ được thả ra sau khi bị chất vấn về một vụ bị cáo buộc là mất cắp ở khách sạn.

Cả hai nữ ca sĩ này đều lớn tiếng chỉ trích chính phủ Nga. Ít nhất 6 người khác cùng bị bắt với các ca sĩ này cũng đã được thả ra.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG