Đường dẫn truy cập

Mỹ đoạt huy chương vàng môn trượt tuyết nửa lòng máng


Huy chương vàn trượt tuyết ván địa hình lòng máng về tay vận động viên Mỹ David Wise (giữa), Mike Riddle (trái) của Canada về nhì và Kevin Rolland của Pháp về ba, 18/2/14
Huy chương vàn trượt tuyết ván địa hình lòng máng về tay vận động viên Mỹ David Wise (giữa), Mike Riddle (trái) của Canada về nhì và Kevin Rolland của Pháp về ba, 18/2/14
Vận động viên David Wise của Hoa Kỳ đã giành chiến thắng trong cuộc tranh tài trượt ván địa hình lòng máng tự do, đoạt một trong những huy chương cuối cùng của ngày thứ Ba tại Thế vận hội Sochi.

Wise đã ghi 92 điểm dẫn đến bục nhận huy chương vô địch thế giới. Vận động viên người Canada Mike Riddle giành huy chương bạc và vận động viên Pháp Kevin Rolland đoạt huy chương đồng.

Thành tích của Wise đã nâng hạng Hoa Kỳ lên ngang với Hà Lan trong tổng số huy chương là 20 tại Sochi. Nga đoạt 19 huy chương, Na Uy giành 18, Canada 17 và Ðức 15.

Trước đó, người Hà Lan nắm chắc ngôi vị dẫn đầu đoạt huy chương bằng cuộc ra quân trong môn trượt băng tốc độ 10 km nam. Vận động viên Jorrit Bergsma đã băng qua vạch kết thúc trong thời gian kỷ lục của Olympic là 12 phút 44.45 giây, giành huy chương vàng. Anh đã kết thúc trước các đồng đội là Sven Kramer và Bob de Jong.

Ðây là đợt ra quân áp đảo chiến thắng lần thứ tư của người Hà Lan tại thế vận hội Sochi.

Trong các cuộc tranh tài khác hôm thứ Ba, vận động viên người Slovenia Tina Maze giành huy chương vàng thứ hai tại Sochi, chiếm ngôi vị đầu bảng trong nội dung trượt tuyết đổ dốc (giant slalom).

Vận động viên người Pháp Pierre Vaultier giành huy chương vàng trong bộ môn trượt tuyết ván đã bị hoãn lại hôm thứ Hai vì sương mù dày đặc. Anh ngây ngất sau chiến thắng và gọi nó là một “phép lạ”:

“Lần này tôi là người rất ít có khả năng thắng. Tôi đang ở trong phép lạ ngay lúc này. Ðầu gối tôi bị gãy, tôi đua với một cái khung chằng… Không thể tin được lần đầu tiên có mặt tại đây, tại thế vận hội và giành được ngôi vị đứng đầu. Ðiều đó thật tuyệt!”

Có 3 bộ môn khác giành huy chương nữa hôm thứ Ba. Vận động viên người Na Uy Emil Hegle Svendsen chiến thắng khít khao vận động viên Pháp Martin Fourcade để giành huy chương vàng ở nội dung trượt băng bắn súng 15 km nam.

Vận động viên người Na Uy Joergen Graabak đã giành được huy chương vàng trong môn trượt tuyết băng đồng nam và đồng đội của anh là vận động viên Magnus Moan giành huy chương bạc.

Các vận động viên trượt tốc độ của Nam Triều Tiên kết thúc đầu tiên trong môn 3000 met 3.000 mét tiếp sức nữ, Canada giành huy chương bạc và Italy nhận huy chương đồng.

Tính về số huy chương vàng, Ðức đứng đầu với 8 huy chương, tiếp theo là Na Uy với 7 huy chương. Hoa Kỳ và Hà Lan bằng nhau với 6 huy chương.

XS
SM
MD
LG