Đường dẫn truy cập

Văn phòng Liên đoàn Bóng đá Pháp bị khám xét


Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter.
Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Công tố viên Thụy Sĩ hôm thứ Tư cho hay giới hữu trách mới đây đã khám xét văn phòng của Liên đoàn Bóng đá Pháp và thu giữ một số tài liệu cho cuộc điều tra của Thụy Sĩ về cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

Văn phòng Chưởng lý Thụy Sĩ cho biết cuộc khám xét diễn ra hôm thứ Ba liên quan đến khoản tiền 2 triệu đôla được FIFA trả cho ông Michel Platini, cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu châu (UEFA).

Ông Blatter nói ông ngạc nhiên việc phòng công tố tài chánh của Pháp khám xét văn phòng của Liên đoàn Bóng đá Pháp.

Một thông báo do luật sư của ông Blatter phổ biến nói: "FIFA trả khoản tiền cho Platini vào một tài khoản riêng ở Thụy Sĩ, và không qua Liên đoàn Bóng đá Pháp hay UEFA."

Thông báo của Văn phòng công tố Thụy Sĩ nói: "Các tài liệu thu giữ liên quan đến khoản tiền 2 triệu đôla đang bị điều tra."

Phòng công tố tài chánh Pháp xác nhận vụ khám xét và nói rằng các tài liệu thu giữ là cần thiết cho cuộc điều tra của Thụy Sĩ.

Cả ông Blatter và ông Platini bị cấm hoạt động bóng đá 6 năm vì những bê bối tham nhũng. Cả hai đều bác bỏ mọi cáo buộc.

Nguồn: Reuters, AP

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG