Đường dẫn truy cập

Mỹ: Ứng cử viên Dân chủ, Cộng Hòa vận động trong những ngày cuối


Tổng thống Obama (trái) chào ủng hộ viên tại cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên thống đốc thuộc đảng Dân chủ Mark Dayton tại Ðại học Minnesota
Tổng thống Obama (trái) chào ủng hộ viên tại cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên thống đốc thuộc đảng Dân chủ Mark Dayton tại Ðại học Minnesota

Các ứng cử viên Dân Chủ và Cộng Hòa tại nước Mỹ đang trên đường vận động trong những nỗ lực cuối cùng trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào thứ Ba tới, và theo các chuyên gia phân tích, phe thiểu số Cộng Hòa có thể chiếm được quyền kiểm soát tại ít nhất là một viện của Quốc hội.

Vào thứ Sáu, Tổng thống Barack Obama sẽ có mặt tại miền trung bang Virginia để vận động tại một cuộc mít tinh cho dân biểu mới qua một nhiệm kỳ, ông Tom Perriello, bị bỏ sau đối thủ đảng Cộng Hòa Robert Hurt trong cuộc vận động.

Phó Tổng thống Joe Biden đã có mặt tại bang Iowa hôm thứ Sáu, hy vọng vận động được sự ủng hộ cho dân biểu 2 nhiệm kỳ Bruce Bradley.

Ba Thống đốc đảng Cộng Hòa đang đi vận động tại Ohio cho ứng cử viên John Kasich của đảng ứng cử vào chức vụ thống đốc bang này.

Cuộc bầu cử sẽ quyết định về toàn thể 435 ghế tại hạ viện, và 37 trong số 100 ghế tại Thượng viện.

Một số bang còn bầu lại thống đốc và quyết định về các biện phấp bầu cử khác. Hiện tại thì đảng Dân chủ kiểm soát cả 2 viện của Quốc hội.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy có phần chắc đảng Cộng Hòa sẽ kiểm soát được Hạ viện và sẽ chiếm thêm ghế ở Thượng viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG