Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho đảng Dân chủ


Tổng thống Obama kêu gọi đông đảo cử tri tham gia bỏ phiếu cho đảng Dân chủ
Tổng thống Obama kêu gọi đông đảo cử tri tham gia bỏ phiếu cho đảng Dân chủ

Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, kêu gọi đông đảo cử tri tham gia bỏ phiếu cho đảng Dân chủ của ông trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ vào tuần tới mà các cuộc thăm dò cho thấy phe Cộng hòa đối lập có thể dành nhiều thắng lợi lớn.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên radio hôm qua, ông Obama nói rằng các đảng viên Dân chủ sẽ dành chiến thắng trong cuộc bầu cử thứ nhì vào tháng 11 tới đây miễn là có được đông đảo cử tri đầu phiếu như trong cuộc bầu cử hồi năm 2008 đưa ông lên làm Tổng thống.

Theo dự kiến, Tổng thống sẽ nhắc lại lập luận này hôm nay trước các thành viên của mạng lưới mang tên Tổ chức cho Hoa Kỳ được hình thành từ chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông Obama.

Một cuộc khảo sát do tổ chức Gallup thực hiện cho thấy phe Cộng hòa vẫn đang ở vị trí sẽ dành quyền kiểm soát Hạ viện từ tay các đảng viên Dân chủ hiện đang chiếm đa số ở cả Thượng lẫn Hạ viện.

Để nắm quyền kiểm soát tại Thượng viện, các đảng viên Cộng hòa cần dành thêm 10 ghế nữa.

Phe Cộng hòa mong giành được nhiều phiếu từ các cử tri da trắng, nam giới, và người cao tuổi.

Cơ hội chiến thắng của họ được sự hậu thuẫn của phong trào Tea Party, một liên minh được tổ chức lỏng lẻo bao gồm các nhóm theo đường lối bảo thủ và tự do chủ trương một chính phủ nhỏ hơn và thuế khóa thấp hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG