Đường dẫn truy cập

Ukraine rút khỏi khu trái độn ở miền đông


Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin nói việc triệt thoái toàn bộ lực lượng và vũ khí hạng nặng của Nga là điều kiện tiên quyết cho một thỏa thuận ngừng bắn
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Pavlo Klimkin nói việc triệt thoái toàn bộ lực lượng và vũ khí hạng nặng của Nga là điều kiện tiên quyết cho một thỏa thuận ngừng bắn

Các giới chức Ukraine bắt đầu rút quân ra khỏi một khu vực trái độn ở miền đông, nơi họ đã chiến đấu chống phe ly khai thân Nga.

Một người phát ngôn của quân đội, ông Andriy Lysenko, hôm nay nói rằng các cuộc tấn công của phe nổi dậy đã giảm thiểu, cho phép Kyiv thực thi một thỏa thuận đã đạt hồi tuần trước với phe đòi ly khai để tạo ra một khu vực trái độn rộng 30 km.

Hôm qua, Ukraine nói họ sẽ không triệt thoái các lực lượng của họ cho tới khi nào không còn các vụ vi phạm lệnh ngưng bắn. Họ nói thêm rằng nhiều vụ vi phạm đã diễn ra.

Ukraine là vấn đề nằm cao trong nghị trình của Đại hội đồng Liên hiệp quốc ở New York trong tuần này. Tổng Thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham gia hội nghị này.

Thay vào đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ đại diện cho Moscow tại phiên họp thường niên này.

Tuy nhiên, các giới chức điện Kremlin nói ông Putin sẽ đến dự hội nghị G-20 ở Australia vào tháng 11 sắp tới, và tại đây, tình hình xáo trộn tại Ukraine có phần chắc sẽ là đề tài thảo luận chính.

Hôm qua, hàng ngàn người Nga tuần hành tại Moscow chống lại việc điện Kremlin ủng hộ các phần tử ly khai Ukraine.

Một người biểu tình nói với VOA rằng Tổng Thống Putin đang lôi kéo Nga vào tình trạng hỗn loạn, chủ nghĩa dân tộc và phát xít.

Những người biểu tình ủng hộ điện Kremlin mô tả những người đi tuần hành chống chính sách của Nga là những kẻ phản bội. Các vụ xô xát đã diễn ra giữa hai phe, bất chấp sự hiện diện đông đảo của cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG