Đường dẫn truy cập

Ukraine, phiến quân sắp thực hiện cuộc đàm phán hòa bình mới


Quốc hội Ukraine đã khiến Nga tức giận vì đã thông qua một dự luật với đa số áp đảo để hủy bỏ một đạo luật qui định Ukraine là một nước trung lập và không liên kết.
Quốc hội Ukraine đã khiến Nga tức giận vì đã thông qua một dự luật với đa số áp đảo để hủy bỏ một đạo luật qui định Ukraine là một nước trung lập và không liên kết.

Các đại diện của Ukraine, Nga, phiến quân đòi ly khai thân Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác Âu châu OSCE đang tụ tập tại Belarus để tiến hành một vòng đàm phán mới nhằm giải quyết vụ khủng hoảng Ukraine.

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào vấn đề củng cố cuộc ngưng bắn hồi tháng 9 đã giúp cho xung đột giảm bớt. Việc triệt thoái binh sĩ và vũ khí hạng nặng, trao đổi tù binh, và cung cấp trợ giúp nhân đạo ở miền đông Ukraine cũng sẽ được mang ra thảo luận.

Phát biểu tại cuộc họp nội các ngày hôm nay, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk kêu gọi các phần tử đòi ly khai thân Nga thực thi nghị định thư Minsk, qui định việc ngưng bắn giữa đôi bên.

Ukraine và các nước đồng minh phương Tây của họ tố cáo Moscow cung cấp cho phe nổi dậy các loại vũ khí hạng nặng và các đơn vị quân đội Nga.

Điện Kremlin bác bỏ tố cáo đó và nói rằng tình hình hiện nay là do các lực lượng Ukraine gây ra.

Hôm qua, quốc hội Ukraine đã khiến Nga tức giận vì đã thông qua một dự luật với đa số áp đảo để hủy bỏ một đạo luật qui định Ukraine là một nước trung lập và không liên kết.

Cuộc biểu quyết với 303 phiếu thuận và 8 phiếu chống phản ánh lập trường ngày càng cứng rắn của Kyiv đối với Nga, mở đường cho Ukraine thiết lập những mối quan hệ quân sự và chiến lược gần gũi hơn với phương Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG