Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008


Một công nhân đang làm việc tại công xưởng Vitamix ở Strongsville, bang Ohio, Mỹ.
Một công nhân đang làm việc tại công xưởng Vitamix ở Strongsville, bang Ohio, Mỹ.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ trong tháng 8 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 năm rưỡi qua và giờ chỉ còn có 5,1%.

So với tháng trước, thì con số này đã giảm 2/10 của 1%.

Phúc trình do Bộ Lao động công bố hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã kiến tạo được thêm 173.000 việc làm mới, thấp hơn dự kiến của nhiều nhà kinh tế.

Phúc trình của Bộ Lao động cho biết lĩnh vực chăm sóc y tế và các dịch vụ tài chính có thêm công việc làm ăn, trong khi lĩnh vực hầm mỏ và chế tạo sản xuất mất việc làm.

Phúc trình này là một phần chủ yếu của các dữ kiện mà giới lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ xem xét khi ra quyết định có nên sớm nâng lãi suất chính, vốn thấp kỷ lục từ năm 2008, trong nỗ lực nhằm đẩy mạnh đà tăng trưởng kinh tế trong cuộc khủng hoảng tài chánh.

Cục Dự trữ Liên bang đã tìm cách quản lý nền kinh tế sao cho nhiều người có việc làm và giá cả được ổn định.

Mức thất nghiệp giảm được coi là bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang hồi phục và không còn cần được hỗ trợ bởi các lãi suất thấp. Nhưng con số công việc làm ăn được kiến tạo không đạt được kỳ vọng có thể hậu thuẫn các lập luận cho rằng nên hoãn việc nâng lãi suất chính lên trong một thời gian nữa.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG