Đường dẫn truy cập

Tử vong trong trận động đất ở Philippines tăng lên 144 người


Nhiều công trình lịch sử của Bohol cũng bị thiệt hại nặng nề, trong đó có những nhà thờ được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ.
Nhiều công trình lịch sử của Bohol cũng bị thiệt hại nặng nề, trong đó có những nhà thờ được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ.
Các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sót tại các khu vực bị cách ly ở miền trung Philippines, một ngày sau khi trận động đất mạnh xảy ra.

Các giới chức nói rằng số tử vong trong trận động đất này tăng lên ít nhất là 144 người.

Gần 300 người bị thương.

Các giới chức cảnh báo rằng số tử vong chắc sẽ còn tăng thêm, trong lúc các nhân viên cứu hộ chưa tiếp cận được các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề và đang bị cách ly.

Ða số thương vong xảy ra trên Ðảo Bohol, một khu du lịch nổi tiếng, tâm chấn của trận động đất mạnh 7,2 độ hôm thứ Ba.

Hàng trăm cơn hậu chấn mạnh đã buộc nhiều người ngủ ở ngoài nhà đêm hôm thứ Ba, kể cả bệnh nhân tại một số bệnh viện.

Chính phủ đang nhanh chóng đưa vật phẩm cứu trợ đến khu vực, và tuyên bố “tình trạng thiên tai” trên đảo Bohol và Cebu ở gần đó.

Tổng thống Benigno Aquino đã gặp gỡ với các giới chức chính quyền địa phương hôm nay, và ông cảnh báo người dân phải tránh các khu vực có nguy cơ đất chuồi, và những tòa nhà bị hư hại.

Trận động đất làm đổ sập nhà cửa, phá hư đường sá, và khiến cho cư dân địa phương sợ hãi chạy ra khỏi nhà và nơi làm việc.

Nhiều công trình lịch sử của khu vực này cũng bị thiệt hại nặng nề, trong đó có những nhà thờ được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG