Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi nhà lãnh đạo Ai Cập bảo vệ các nguyên tắc dân chủ


Cựu Tổng giám đốc IAEA Mohamed ElBaradei lãnh đạo đảng đối lập hàng đầu ở Ai Cập nói rằng ông không muốn là một phần của 'nền dân chủ giả hiệu'
Cựu Tổng giám đốc IAEA Mohamed ElBaradei lãnh đạo đảng đối lập hàng đầu ở Ai Cập nói rằng ông không muốn là một phần của 'nền dân chủ giả hiệu'
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi bảo vệ các nguyên tắc dân chủ cho tất cả mọi người Ai Cập trong các cuộc bầu cử sắp tới.

Một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc nói rằng, khuyến khích của ông Obama được chuyển đi hôm thứ Ba trong một cuộc điện đàm. Tuyên bố vừa kể nói rằng Tổng thống Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng trách nhiệm của nhà lãnh đạo Ai Cập là bảo vệ các nguyên tắc dân chủ mà nhân dân Ai Cập đã tranh đấu vất vả để có được, trong đó có “quyền của phụ nữ và dân chúng thuộc tất cả mọi tín ngưỡng.”

Hồi sáng thứ Ba, một tổ chức đối lập hàng đầu của Ai Cập, Mặt trận Cứu Nguy Dân tộc có chủ trương thế tục, đã chính thức loan báo sẽ tẩy chay các cuộc bầu cử quốc hội của nước này được định sẽ bắt đầu vào tháng Tư.

Hồi tuần trước, lãnh đạo đảng này, ông Mohamed ElBaradei đã gợi ý về việc tẩy chay, và nói rằng ông sẽ không muốn là một phần của cái mà ông gọi là “một nền dân chủ giả hiệu.”

Một nhà lãnh đạo khác, ông Sameh Ashour, đã nói hôm thứ Ba rằng không có bảo đảm về các cuộc bầu cử tự do và công bằng nếu không có một chính phủ đoàn kết quốc gia. Ông nói rằng Tổng thống Morsi tiếp tục bác bỏ những đòi hỏi của các phe đối lập đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG