Đường dẫn truy cập

Trường học mở cửa lại tại thị trấn Newtown


Bà Barbara Wells bế con gái Olivia 3 tuổi dự buổi tưởng niệm nạn nhân vụ cuồng sát tại Trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut, 12/17/12
Bà Barbara Wells bế con gái Olivia 3 tuổi dự buổi tưởng niệm nạn nhân vụ cuồng sát tại Trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut, 12/17/12
Học sinh sẽ đi học trở lại trong ngày hôm nay ở thị trấn Newtown, bang Connecticut của Hoa Kỳ, địa điểm nơi diễn ra vụ bắn giết nhắm vào một trường học tệ hại nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Các lớp học sẽ tái tục tại tất cả các trường học của thị trấn Newtown, ngoại trừ Trường Tiểu Học Sandy Hook, nơi một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 người lớn trước khi tự vẫn hôm thứ Sáu vừa qua.

Các giới chức thành phố nói các cố vấn tâm lý và cảnh sát sẽ hiện diện giữa lúc học sinh và các giới chức nhà trường quay lại với sinh hoạt tại trường.

Các giới chức cho biết đang có kế hoạch để dời các học sinh theo học tại trường tiểu học Sandy Hook sang một trường học hiện không được sử dụng tại thị trấn Monroe gần đó.

Nhà chức trách tin rằng kẻ tấn công, là Adam Lanza, 20 tuổi, đã giết mẹ anh ở nhà bà, rồi sau đó mang súng của bà theo tới ngôi trường. Adam Lanza quay mũi súng tự bắn khi canûn sát tiến gần tới nhà trường.

Các nhà điều tra nói hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ bắn giết bừa bãi này.

Trong khi đó, hôm nay dự kiến thân nhân sẽ cử hành tang lễ của 2 nạn nhân 6 tuổi, em James Mattioli và Jessica Rekos. Hai nạn nhân nhỏ tuổi đầu tiên, hai em trai 6 tuổi, đã được gia đình an táng hôm thứ Hai.
Trong tuần này, nhiều tang lễ nữa sẽ được tổ chức.

Những người thương tiếc đã mang những con gấu nhồi bông, hoa và hình các thiên thần đặt bên ngoài các nhà quàn.

Tất cả các nạn nhân người lớn đều là phụ nữ, kể cả Hiệu trưởng, người mà tin tức nói rằng đã tìm cách ngăn chận kẻ tấn công, và một cô giáo được cho là có công cứu nhiều sinh mạng của học sinh bằng cách lấy thân mình che chở các học sinh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG