Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận vụ thử nghiệm phi đạn siêu thanh


Ảnh minh họa: Falcon HTV-2 do công ty Lockheed Martin chế tạo. Mỹ, Nga, và Trung Quốc đều tham gia vào một cuộc chạy đua vũ khí siêu thanh.
Ảnh minh họa: Falcon HTV-2 do công ty Lockheed Martin chế tạo. Mỹ, Nga, và Trung Quốc đều tham gia vào một cuộc chạy đua vũ khí siêu thanh.
Trung Quốc đã thực hiện một chuyến bay thử của một loại phi đạn được thiết kế để bay với tốc độ nhanh hơn nhiều lần tốc độ âm thanh.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc không bình luận về kết quả của cuộc thử nghiệm mà họ nói là có tính chất khoa học và không nhắm mục tiêu vào một nước cụ thể.

Ngũ giác đài cũng xác nhận vụ thử nghiệm của Trung Quốc nhưng không bình luận gì.

Vụ này xảy ra trong lúc một số người ở Mỹ cảm thấy lo ngại về sự lớn mạnh nhanh chóng của quân đội Trung Quốc.

Tin về vụ thử nghiệm phi đạn siêu thanh của Trung Quốc được loan lần đầu bởi tờ Washington Free Beacon.

Họ trích lời các giới chức Mỹ nói rằng phi đạn của Trung Quốc bay với tốc độ Mach 10, tức nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh.

Nếu được hoàn thiện, kỹ thuật siêu thanh có thể cho phép các nước tấn công những mục tiêu ở bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng vài phút và làm cho các hệ thống phòng thủ phi đạn rất khó lòng chống đỡ.

Hoa Kỳ cũng đang phát triển và đã thử nghiệm phi đạn siêu thanh. Một trong các loại phi đạn này là phi đạn Falcon HTV-2 do công ty Lockheed Martin chế tạo. Lockheed Martin cho biết phi đạn của họ bay với tốc độ Mach 20.

Đô đốc Samuel Locklear, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái bình dương, hôm thứ tư cho biết ông không đặc biệt quan tâm tới vụ thử nghiệm của Trung Quốc. Nhưng ông nói thêm rằng vụ này chứng tỏ Trung Quốc có khả năng phát triển những kỹ thuật mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG