Đường dẫn truy cập

Trung Quốc và Nga tiếp tục tập trận chung


Trục hạm Vũ Hán của Trung Quốc dẫn đầu một đội tàu hải quân tham gia vào cuộc tập trận chung với Nga trong vùng biển Nhật Bản hồi năm 2013.
Trục hạm Vũ Hán của Trung Quốc dẫn đầu một đội tàu hải quân tham gia vào cuộc tập trận chung với Nga trong vùng biển Nhật Bản hồi năm 2013.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân thông báo hôm 30/7 rằng Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức tập trận hải quân chung vào tháng tới.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau Hội nghị các quan chức cấp cao lần thứ 9 về việc thực hiện tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông,
Ông Dương cho biết, cuộc tập trận lần thứ hai trong năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20-28 tháng 8 trong vùng biển Nhật Bản.

Ông nói các cuộc tập trận sẽ “nhằm mục đích cải thiện khả năng của Trung Quốc và Nga trong việc đối phó với các mối đe dọa an ninh hàng hải”.
Hải quân hai nước sẽ tham gia lực lượng mô phỏng chiến đấu chống tàu ngầm, phòng không và các nhiệm vụ khác có liên quan”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết: “Chúng tôi tin rằng mục tiêu chính của việc kết hợp các nỗ lực của chúng tôi là để hình thành một hệ thống an ninh khu vực chung. Chúng tôi cũng bày tỏ quan ngại về những nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường sức mạnh quân sự và chính trị của trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương”.

Trung Quốc và Nga cũng đã tiến hành cuộc tập trận khác kéo dài 11 ngày ở Địa Trung Hải vào tháng 5 năm nay.

Theo Xinhua, USNI

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG