Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên án 6 năm tù kẻ đánh bom phi trường Bắc Kinh


Người biểu tình kêu gọi công lý cho ông Kí Trung Tinh bên ngoài một tòa án ở Bắc Kinh.
Người biểu tình kêu gọi công lý cho ông Kí Trung Tinh bên ngoài một tòa án ở Bắc Kinh.
Một tòa án Trung Quốc tuyên án 6 năm tù cho một người đàn ông châm ngòi một thiết bị nổ tại phi trường Bắc Kinh để lôi kéo sự chú ý tới những khiếu nại của ông đối với chính quyền.

Tòa án Quận Triều Dương ở Bắc Kinh hôm nay phán rằng ông Kí Trung Tinh đã cố tình gây ra vụ nổ hồi tháng Bảy, mà theo tòa án, tạo ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn của công chúng.

Người đàn ông, một cựu tài xế xe ôm, là người duy nhất bị thương trong vụ nổ gây ra bởi một thiết bị nổ tự chế mà ông đã châm ngòi tại phi trường sau khi đã khuyến cáo những người qua lại hãy tránh ra xa.

Người đàn ông 34 tuổi đã tìm cách gây sự chú ý tới một vụ hành hung xảy ra hồi năm 2005 tại thành phố Đông Quản ở miền Nam, trong đó ông nói cảnh sát đã đánh đập ông dữ dội, khiến cho ông phải ngồi xe lăn.

Trường hợp của ông Kí đã được nhiều dân mạng ủng hộ. Họ tố cáo Bắc Kinh là làm ngơ những hành động ngược đãi của các giới chức chính phủ đối với những thành phần thấp cổ bé miệng bị gạt ra ngoài lề xã hội Trung Quốc.

Trong vụ án kéo dài khoảng 1 tháng, ông Kí đã xuất hiện trước tòa trên một chiếc băng ca. Ông yêu cầu vị thẩm phán hãy cho ông “một cơ hội thứ nhì.”

Luật sư của ông Kí cho hay ông đang định kháng án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG