Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng các biện pháp kiểm soát internet


Trung Quốc đề nghị thay đổi luật internet nhằm tăng áp lực đối với các trang mạng xã hội, trấn át người sử dụng đăng bình luận không nêu danh tính
Trung Quốc đề nghị thay đổi luật internet nhằm tăng áp lực đối với các trang mạng xã hội, trấn át người sử dụng đăng bình luận không nêu danh tính
Các nhà kiểm duyệt Internet Trung Quốc đang cứu xét việc nới rộng quyền kiểm soát đối với các nội dung tải lên các trang microblog rất phổ biến trong nước, và các diễn đàn trên mạng khác.

Chính quyền Trung Quốc hôm nay đã công bố một danh sách các đề nghị thay đổi luật internet của họ nhằm tăng áp lực đối với các trang mạng xã hội, để trấn át những người sử dụng đăng tải những lời bình luận không nêu danh tính lên mạng.

Trung Quốc mới đây đã tăng cường các biện pháp kiểm soát internet bằng cách bắt buộc người sử dụng phải đăng ký tên thật đối với tất cả các dịch vụ microblog trên khắp nước, dựa trên căn bản từng thành phố một.

Tuy nhiên với ước lượng 300 triệu người sử dụng các trang microblog, việc tuân thủ quy định này đã không được nhất quán.

Những sửa đổi được đề nghị hôm nay đe dọa sẽ trừng phạt như một hình tội những ai vi phạm, trong khi các công ty internet sẽ bị cấm hoạt động, nếu không tuân thủ quy định mới.

Quy định đòi hỏi người sử dụng đăng ký tên thật còn được nới rộng đối với những người tải thông tin và viết blog trên các diễn đàn internet.

Hệ thống kiểm duyệt internet khổng lồ của Trung Quốc, còn được gọi là Đại Hỏa Thành Trung Quốc, trong mấy tháng qua đã hoạt động để áp dụng các hạn chế đối với người sử dụng, giữa lúc tiến trình chuyển tiếp lãnh đạo 10 năm một lần trong Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tới gần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG