Đường dẫn truy cập

Trung Quốc lên tiếng bênh vực chương trình Viện Khổng Tử


LUNDI. Hissène Habré est condamné à la prison à vie pour crimes contre l&#39;humanité.&nbsp;<br />
<br />
<a href="http://www.voaafrique.com/a/verdict-proces-ex-dictateur-hissene-habre-attendu/3351631.html" target="_blank">Lire l&#39;article ici.</a>
LUNDI. Hissène Habré est condamné à la prison à vie pour crimes contre l&#39;humanité.&nbsp;<br /> <br /> <a href="http://www.voaafrique.com/a/verdict-proces-ex-dictateur-hissene-habre-attendu/3351631.html" target="_blank">Lire l&#39;article ici.</a>

Trung Quốc lên tiếng bênh vực chương trình Viện Khổng Tử được chính phủ tài trợ vào ngày thứ Sáu sau khi có những nghi vấn được nêu ra ở Mỹ về tính minh bạch và ảnh hưởng của những viện này đối với tự do học thuật.

Trung Quốc nói rằng các Viện Khổng Tử của họ trên toàn thế giới được các trường đại học tự nguyện thành lập, nhằm thúc đẩy việc học tiếng Trung Quốc và trao đổi học thuật, văn hóa.

Nhưng các viện nghiên cứu này đã khơi lên lo ngại chúng đe dọa tự do học thuật, theo dõi hoạt động của sinh viên Trung Quốc ở nước ngoài và truyền bá những mục tiêu chính trị của Đảng Cộng sản cầm quyền của Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh phủ nhận cáo buộc các Viện Khổng Tử tại Mỹ can thiệp vào tự do học thuật, và nói rằng tất cả các hoạt động trong lớp và văn hóa đều cởi mở và minh bạch.

Hôm thứ Năm, Ủy ban Ngoại giao Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều trần về việc liệu tự do học thuật có bị đe dọa bởi những Viện Khổng Tử của Trung Quốc hay không. Dân biểu Chris Smith cho biết ông sẽ yêu cầu chính phủ duyệt xét lại những thỏa thuận của cả những cơ sở vệ tinh cho các trường đại học Mỹ ở Trung Quốc và các Viện Khổng Tử tại Mỹ.

Vào tháng Chín, Đại học Chicago cho biết sẽ đình chỉ các cuộc thương lượng gia hạn hợp đồng với Viện Khổng Tử trên cơ sở của trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG