Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kiểm toán một tập đoàn trong chiến dịch chống tham nhũng


Tập đoàn Hoa Nhuận hoạt động trong nhiều ngành, từ cung cấp điện lực tới khí đốt, nhà đất và y dược
Tập đoàn Hoa Nhuận hoạt động trong nhiều ngành, từ cung cấp điện lực tới khí đốt, nhà đất và y dược
Chính phủ Trung Quốc nói đang có cuộc kiểm toán nhắm vào một tập đoàn quốc doanh, dường như để đáp ứng với những cáo buộc tham nhũng do một nhà báo đưa ra, nhắm vào Chủ tịch tập đoàn và những giám đốc hàng đầu khác.

Tân Hoa Xã hôm thứ Sáu đưa tin, cơ quan giám sát tài sản nhà nước đang kiểm toán Tập đoàn Hoa Nhuận và bất kỳ trường hợp sai trái nào cũng sẽ bị trừng phạt.

Hôm thứ Tư, một nhà báo Trung Quốc cho đăng một lá thư trên mạng cáo buộc ông Tống Lâm, Chủ tịch tập đoàn và một số giám đốc hàng đầu là cố tình chi trả quá nhiều cho một vụ thâu tóm hồi năm 2010.

Nhà báo này, ông Uông Ôn Chỉ, nói rằng các vị này phải chịu trách nhiệm về chuyện thất thoát nhiều tỉ nhân dân tệ tài sản nhà nước.

Tập đoàn Hoa Nhuận, có mức lời 5,3 tỉ đô la năm ngoái, đã phủ nhận không làm gì sai trái.

Họ đăng một tuyên bố lên trang web của họ nói rằng, thông tin của nhà báo đó bao gồm “nhiều ước đoán, đồn đại, và những vu cáo ranh mãnh” ảnh hưởng tới danh tiếng của công ty và các giám đốc hàng đầu.

Tập đoàn Hoa Nhuận hoạt động trong nhiều ngành, từ cung cấp điện lực tới khí đốt, nhà đất và y dược.

Những cáo buộc vừa kể xuất hiện vào lúc nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc đã cam kết trấn áp tham nhũng lan tràn khắp đảng Cộng sản và chính phủ.

Chức vụ của ông Tống Linh tương đương với thứ trưởng, khiến ông trở thành giới chức cao cấp nhất bị điều tra bởi một cơ quan chống tham nhũng có vẻ độc lập của đảng Cộng sản.

(AP, Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG