Đường dẫn truy cập

Trung Quốc khuyến cáo người dân cách ứng xử khi du lịch


Hàng chữ '‘Đinh Cẩm Hạo đã tới đây’ bằng tiếng Trung Quốc viết trên tác phẩm điêu khắc cổ 3500 năm tại ngôi Đền Luxor ở Ai Cập.
Hàng chữ '‘Đinh Cẩm Hạo đã tới đây’ bằng tiếng Trung Quốc viết trên tác phẩm điêu khắc cổ 3500 năm tại ngôi Đền Luxor ở Ai Cập.
Tổng cục Du lịch Trung Quốc đưa ra khuyến cáo trên trang mạng hôm thứ Ba, kêu gọi các du khách Hoa Lục nên cư xử đúng cách khi du hành.

Khuyến cáo yêu cầu du khách đừng viết lên hay làm xấu đi các di tích, cố gắng đừng khạc nhổ, và đừng nói lớn nơi công cộng.

Khuyến cáo được đưa ra sau khi một thiếu niên ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã viết trên một tác phẩm điêu khắc bằng đá tại Ai Cập gây phẫn nộ trên khắp nước.

Một công dân mạng viết trên trang mạng Weibo hôm thứ Sáu tuần trước rằng có một du khách Trung Quốc đã viết “Đinh Kim Hạo đã đến đây” tại ngôi Đền Luxor cổ 3.500 năm của Ai Cập. Thông tin này đã được bình luận 270.000 lần, hầu hết các công dân mạng đều chỉ trích.

Các công dân mạng sau đó đã tìm thấy người viết hàng chữ này là một thiếu niên 15 tuổi ở Nam Kinh trong một chuyến đi thăm trước đây với cha mẹ em.

Thời gian chính xác hàng chữ này được viết vẫn chưa rõ.

Cha mẹ của bé trai này đã xin lỗi hôm Chủ nhật và nói rằng em này đã khóc suốt đêm vì những gì đã làm. Hàng chữ này đã được tẩy đi hôm Chủ Nhật và Đại sứ Trung Quốc tại Ai Cập nói rằng kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố.

Nguồn: China Daily, CNN

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG