Đường dẫn truy cập

Nhiều giới chức Trung Quốc tổ chức tắm hơi bí mật, giấu rượu đắt tiền


Trung Quốc thừa nhận nhiều giới chức chính phủ đang tìm cách tránh chiến dịch chống nạn tiêu xài phung phí bằng cách tổ chức những buổi tiệc tùng tắm hơi bí mật và giấu ruợu trong những chai nhựa đựng nước.

Tờ Nhân dân Nhật báo số ra hôm nay đăng trên trang đầu cảnh báo các giới chức tránh tham gia vào lối sống xa hoa “bí mật” bằng tiền của ngân sách công.

Tác giả của bài viết có tên là Hà Dũng, cùng tên với một giới chức cấp cao chống tham nhũng của chính phủ.

Bài báo được đăng tải trùng vào ngày Lễ Lao động ở Trung Quốc, khi mà nhiều người dân Trung Quốc theo theo thói quen vẫn mừng ngày lễ này với những hội hè, tiệc tùng.

Nhật báo này nói rằng sự bất mãn trong công chúng gia tăng trước những tin tức nói về các giới chức chính phủ tổ chức những tiệc tùng tắm hơi ở các trang trại, chứa rượu đắt tiền trong các chai nhựa đựng nước, và tổ chức yến tiệc ở những canteen để tránh tai mắt dư luận.

Giới lãnh đạo Cộng sản mới lên cầm quyền hồi năm ngoái tại Trung Quốc đã cam kết giảm thiểu tình trạng các giới chức chính phủ tiêu xài hoang phí và khuyến kích tiết kiệm nhằm cố tìm cách xoa dịu sự bất mãn của công chúng về nạn tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG