Đường dẫn truy cập

Trung Quốc điều tra bán phá giá sản phẩm điện mặt trời của EU


Một nhà máy sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời ở Trung Quốc
Một nhà máy sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời ở Trung Quốc
Trung Quốc bắt đầu một cuộc điều tra để xác định xem phải chăng Liên hiệp Âu Châu đã trợ giá trái phép cho những sản phẩm điện mặt trời xuất khẩu.

Đây là vụ mới nhất trong một loạt những vụ tranh chấp thương mại giữa Bắc Kinh với Âu Châu và Hoa Kỳ.

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm nay nói rằng cuộc điều tra bán phá giá sẽ tập trung vào vấn đề phải chăng Liên hiệp Âu Châu đã bán polysilicon, một vật liệu chính để chế tạo pin mặt trời, với giá thấp giả tạo ở Trung Quốc.

Vụ này diễn ra sau khi Liên hiệp Âu Châu tiến hành một cuộc điều tra tương tự hồi tháng 9 để xác định xem phải chăng các công ty Trung Quốc đã bán các tấm pin mặt trời sang Âu Châu với giá thấp hơn giá thành đến 80%.

Hồi đầu tháng này Hoa Kỳ đã áp dụng thuế suất đến 250% đối với pin mặt trời nhập từ Trung Quốc để đáp lại điều mà Washington cho là sự trợ giá khôgn thỏa đáng của chính phủ Trung Quốc.

Bắc Kinh cảnh báo rằng những vụ tranh chấp này sẽ khích động một làn sóng tranh chấp thương mại trong thị trường năng lượng mới, một thị trường mà nhiều chính phủ xem là mỗi ngày một quan trọng hơn cho nỗ lực tạo thêm công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG