Đường dẫn truy cập

Chrysler: Không chuyển hoạt động sản xuất sang Trung Quốc


Tổng giám đốc Chrysler Sergio Marchionne nhấn mạnh công ty của ông sẽ không chuyển hoạt động sản xuất xe Jeep đến Trung Quốc
Tổng giám đốc Chrysler Sergio Marchionne nhấn mạnh công ty của ông sẽ không chuyển hoạt động sản xuất xe Jeep đến Trung Quốc
Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô Chrysler tại Mỹ cho biết công ty của ông sẽ không chuyển hoạt động sản xuất xe Jeep đến Trung Quốc.

Ông Sergio Marchionne đưa ra lời phát biểu này sau hàng loạt những phát ngôn của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney gợi ý điều ngược lại.

Ông Sergio Marchionne, Tổng Giám đốc Chrysler, cho biết trong một email gửi cho nhân viên ngày hôm qua rằng dây chuyền lắp ráp xe Jeep sẽ vẫn hoạt động tại Mỹ. Ông Marchinonne nói: 'gợi ý bất cứ điều gì khác với điều này là không chính xác'.

Dây chuyền lắp ráp xe Jeep sẽ vẫn hoạt động tại Mỹ...Gợi ý bất cứ điều gì khác với điều này là không chính xác...
Chrysler CEO Sergio Marchionne.
Tuyên bố với lời lẽ mạnh mẽ này, vốn không đề cập trực tiếp đến ông Romney, được đưa ra chỉ một tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hiện đang dồn trọng tâm vào tiểu bang Ohio, một bang dao động quan trọng và nơi có nhiều nhà máy lắp ráp ô tô của Mỹ.

Chiến dịch của ông Romney mới đây đã phát đi những quảng cáo trên truyền hình và radio ở bang Ohio với nội dung gợi ý rằng thương hiệu xe Jeep, vốn nhận được tiền cứu nguy của liên bang, đang chuyển công ăn việc làm của người Mỹ sang Trung Quốc.

Ông Romney nói trước một đám đông ở Ohio hồi tuần trước rằng ông nghe tin Jeep "đang nghĩ đến việc chuyển hết hoạt động sản xuất đến Trung Quốc".

Hôm qua, ông Marchionne thừa nhận rằng Chrysler, công ty mẹ của Jeep, có kế hoạch mở rộng sản xuất ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ông Marchionne cho biết kế hoạch không bao gồm việc cắt giảm lực lượng lao động ở Mỹ, và khẳng định rằng công ty của ông thay vào đó sẽ tạo thêm việc làm mới ở Mỹ.

Phát biểu của ông Romney tuần trước dường như dựa trên một bài báo của hàng tin Bloomberg đăng tải hôm thứ hai tuần trước, nói rằng Chrysler "đang lên kế hoạch sản xuất xe Jeep ở Trung Quốc và dần dà có thể sản xuất tất cả các kiểu xe của họ ở Trung Quốc".

Hãng tin Bloomberg sau đó thêm một dòng vào tin này, nói rằng công ty Chrysler lên kế hoạch mở thêm những nhà máy sản xuất chứ không phải chuyển hoạt động sản xuất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG