Đường dẫn truy cập

Trực thăng cứu hộ của Mỹ mất tích ở Nepal


Một trong các máy bay UH-1Y chở hàng cứu trợ cho nạn nhân động đất ở Nepal 11/5/15
Một trong các máy bay UH-1Y chở hàng cứu trợ cho nạn nhân động đất ở Nepal 11/5/15

Giới chức Mỹ cho biết một máy bay trực thăng của Thủy quân lục chiến Mỹ đã biến mất ở Nepal trong nỗ lực cứu trợ sau những trận động đất gần đây ở nước này.

Thiếu tá Lục quân Dave Eastburn, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết chiếc máy bay mất tích khoảng 10 giờ tối giờ địa phương hôm thứ Ba trong khi đang thực hiện hoạt động trợ giúp nhân đạo và cứu trợ thiên tai ở gần làng Charikot. Khu vực này là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất do trận động đất mạnh 7,3 độ xảy ra hôm thứ Ba.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tám người có mặt trên chiếc máy bay, trong đó có sáu Thủy quân lục chiến Mỹ và hai thường dân Nepal. Ông cho biết không có bằng chứng cho thấy máy bay trực thăng bị rơi.

Binh lính của quân đội Nepal đang đi bộ tìm kiếm chiếc máy bay trực thăng, nhưng vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ tai nạn. Các quan chức mô tả địa hình quanh đó là "gồ ghề và thuộc vùng núi," và nói thêm rằng nếu máy bay đã hạ cánh xuống một thung lũng thì có thể nó không gửi được tín hiệu radio báo địa điểm của mình.

Chiếc máy bay trực thăng UH-1Y Huey này thuộc một lực lượng đặc nhiệm hỗ trợ Chiến dịch Sahayogi Haat (Bàn tay trợ giúp).

Chiến dịch này, một nỗ lực chung giữa quân đội và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, đã giao gần 50 tấn hàng cứu trợ, vận chuyển 273 nhân viên và đã thực hiện hơn 68 giờ bay khắp những khu vực động đất ở Nepal.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG