Đường dẫn truy cập

Trang web 'bảo hiểm y tế' trục trặc kỹ thuật cần giải quyết


Trang web bảo hiểm sức khỏe HealthCare.gov
Trang web bảo hiểm sức khỏe HealthCare.gov
Các giới chức Hoa Kỳ thừa nhận có các trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng trong lãnh vực bảo hiểm y tế mới trên mạng của chính phủ, và cho biết họ đang mời các chuyên gia hàng đầu ngoài chính phủ để chỉnh sửa hệ thống.

Tổng thống Barack Obama sẽ thảo luận về tình trạng của trang web HealthCare. Gov trong một bài phát biểu tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc vào chiều nay. Tòa Bạch Ốc nói sẽ có sự tham gia của những người Mỹ đã nộp đơn xin mua bảo hiểm sức khỏe trên trang mạng này hay dự tính làm như vậy.

Trang web này là yếu tố chủ chốt trong bộ luật Chăm sóc Sức khỏe với giá phải chăng năm 2010 của tổng thống, còn được gọi là Obamacare và được coi là thành quả quốc nội chính yếu của tổng thống.

Bộ luật thiết lập một thị trường trên mạng nhắm cung cấp cho tất cả người Mỹ bảo hiểm sức khoẻ với “giá phải chăng và có chất lượng.” Nhưng trang web này đã vấp phải nhiều trục trặc kể từ khi khai truơng vào ngày 1 tháng 10.

Những nguời sử dụng Intenet đã không mở được tài khoản, nhận đuợc các tin báo lỗi rắc rối và phải chịu đựng việc tải trang xuống chậm chạp hay không được đáp ứng kịp thời. Các giới chức nói ông Obama coi các vấn đề này là “không thể chấp nhận” được.

Bộ Y tế và Nhân dụng là cơ quan chủ quản trang này, hôm qua cho biết đã tuyển dụng một số chuyên gia kỹ thuật “giỏi và xuất sắc nhất” từ trong và ngoài chính phủ để giải quyết những khuyết điểm.

Bộ cho hay các chuyên gia đang làm việc ngày đêm để cập nhật trang web với một mã mới có khả năng sửa chữa các lỗi và tiến hành các cuộc kiểm tra thuờng xuyên để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người sử dụng.

Chính quyền Obama ban đầu đổ lỗi những trục trặc là vì quá nhiều người truy cập trang này. Sau đó chính phủ thừa nhận hệ thống có những vấn đề lớn hơn, trong khi nhấn mạnh rằng nhu cầu công chúng đối với sản phẩm rất cao.

Tòa Bạch Ốc nói gần nửa triệu đơn xin bảo hiểm sức khỏe đã nhận được qua trang Healthcare.gov kể từ ngày 1 tháng 10. Những người sử dụng phải nộp đơn xin trước khi đăng ký mua bảo hiểm.

Các giới chức chưa công bố số người đăng ký. Các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ nói chính quyền đã định mục tiêu đăng ký 7 triệu người Mỹ trước ngày 31 tháng 3.

Phe Cộng hoà chống ông Obama đã cực lực chỉ trích Luật Chăm sóc Sức khỏe với giá phải chăng này, và nói rằng bộ luật có nhiều khuyết điểm và sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

Các yêu sách của phe Cộng hòa tại Hạ viện đòi không cấp ngân khoản hay trì hoãn Obamacare đã góp phần khiến chính phủ phải đóng cửa một số hoạt động của liên bang hồi đầu tháng này.

Phe Cộng hoà đòi thay đổi bộ luật chăm sóc sức khỏe như một điều kiện để cấp ngân khoản cho các hoạt động của chính phủ sau ngày 1 tháng 10, nhưng ông Obama và các đồng minh tại Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã từ chối, dẫn đến việc đóng cửa một phần chính phủ kéo dài 16 ngày.

Vụ đóng cửa kết thúc bằng một thỏa thuận luỡng đảng mở lại chính phủ và ngăn tránh việc Hoa Kỳ bị vỡ nợ. Thỏa thuận này không bao gồm những thay đổi quan trọng về Obamacare.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG