Đường dẫn truy cập

TQ sẽ trừng phạt đảng viên Cộng sản ủng hộ Đức Đạt Lai Lạt Ma


Đức Đạt Lai Lạt Ma bác bỏ các cáo buộc của Trung Quốc, nói rằng ông chỉ cổ vũ cho quyền tự trị nhiều hơn và sự tôn trọng đối với quyền tự do tôn giáo của người dân Tây Tạng.
Đức Đạt Lai Lạt Ma bác bỏ các cáo buộc của Trung Quốc, nói rằng ông chỉ cổ vũ cho quyền tự trị nhiều hơn và sự tôn trọng đối với quyền tự do tôn giáo của người dân Tây Tạng.

Trung Quốc đe dọa trừng phạt các đảng viên cộng sản trung thành với lãnh tụ tinh thần Tây Tạng đang sống lưu vong, Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhân vật bị Bắc Kinh xem là một phần tử ly khai nguy hiểm.

Ông Ye Dongsong thuộc cơ quan giám sát kỷ luật nội bộ của đảng cộng sản Trung Quốc khuyến cáo chính quyền Tây Tạng nên tập trung vào công tác "vô hiệu hóa các phần tử ly khai và duy trì ổn định xã hội."

Bình luận của ông Ye được đăng trên Hoàn cầu Thời báo. Tờ báo dẫn lời các phân tích gia cho rằng một số giới chức ở Tây Tạng vẫn còn có thiện cảm với Đức Đạt Lai Lạt Ma do niềm tin tôn giáo.

Bài báo không ước lượng có bao nhiêu quan chức trong đảng cộng sản có thiện cảm hay có liên hệ với lãnh tụ tinh thần Tây Tạng đang lưu vong.

Bắc Kinh xem Khôi nguyên Nobel Hòa bình, Đức Đạt Lai Lạt Ma là "một phần tử khủng bố" khuyến khích bạo động và muốn chia tách Trung Quốc.

Đức Đạt Lai Lạt Ma bác bỏ các cáo buộc này, nói rằng ông chỉ cổ vũ cho quyền tự trị nhiều hơn và sự tôn trọng đối với quyền tự do tôn giáo của người dân Tây Tạng.

Hơn 130 người Tây Tạng đã tự thiêu kể từ năm 2009 tới nay. Người Tây Tạng phản đối sự cai trị của Trung Quốc và tình trạng mà họ gọi là đàn áp của chính phủ Bắc Kinh đối với văn hóa và tôn giáo Tây Tạng.

Trung Quốc phủ nhận các cáo giác này và tuyên bố các cuộc phản kháng bằng cách tự tử là hành động khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG