Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria gặp Đặc sứ hòa bình LHQ


Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt tay Đặc sứ hòa bình quốc tế Lakhdar Brahimi tại cuộc họp ở Damascus, ngày 21/10/2012
Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt tay Đặc sứ hòa bình quốc tế Lakhdar Brahimi tại cuộc họp ở Damascus, ngày 21/10/2012
Truyền hình nhà nước Syria cho biết Tổng thống Bashar al-Assad đã gặp Đặc sứ hòa bình quốc tế Lakhdar Brahimi. Tin không nói thêm chi tiết về cuộc gặp ngày Chủ Nhật tại Damacus.

Ông Brahimi là đặc sứ chung của Liên Hiệp Quốc-và Liên đoàn Ả Rập về Syria, người đã thúc đẩy cả hai bên trong cuộc khủng hoảng Syria ủng hộ một cuộc ngưng bắn trong suốt 4 ngày lễ Eid al-Adha của Hồi Giáo bắt đầu vào ngày 26 tháng 10.

Tuần trước, Tổng Thư Ký của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập cũng kêu gọi chấm dứt những bạo động trong những ngày lễ tôn giáo, chấm dứt 19 tháng nổi dậy chống chính phủ.

Ông Brahimi đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid al-Moualem hôm thứ Bảy.

Thông tấn xã nhà nước SANA nói hai ông đã thảo luận về những điều kiện chuẩn bị cho “một cuộc đối thoại toàn diện” để chấm dứt bạo động của cuộc nổi dậy Syria.

Đụng độ giữa lực lượng an ninh và phe nổi dậy tái bùng phát tại Syria hôm thứ Bảy.

Thông tấn xã Pháp nói những xáo trộn này gồm có giao tranh chung quanh một căn cứ quân sự gần thị trấn Maaret al-Numan hiện do phe nổi dậy kiểm soát tại miền bắc Syria.

Tuy nhiên bạo động vẫn tiếp tục trong ngày Chủ Nhật tại Damacus trong lúc Tổng thống Assad và đặc sứ hòa bình Brahimi gặp nhau.

Một xe bom phát nổ gần một trạm cảnh sát tại Bab Touma, khu vực của người theo Cơ Đốc Giáo tại thành phố Cổ của Damascus, làm một số người thiệt mạng và một số người khác bị thương

Một số hình ảnh mới nhất từ Syria

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG