Đường dẫn truy cập

Libăng siết chặt an ninh trước tang lễ viên chức tình báo hàng đầu


Người biểu tình tụ tập tại Quảng trường Thánh Tử Đạo ở Beirut để tham dự tang lễ của ông Wissam al-Hassan, ngày 21/10/2012
Người biểu tình tụ tập tại Quảng trường Thánh Tử Đạo ở Beirut để tham dự tang lễ của ông Wissam al-Hassan, ngày 21/10/2012
Lực lượng an ninh Libăng siết chặt an ninh tại trung tâm Beirut trước tang lễ của một viên chức tình báo hàng đầu bị ám sát trong một vụ nổ bom xe.

Cựu Thủ tướng Libăng Saad Hariri kêu gọi người dân xuống đường ngày Chủ Nhật để tham dự tang lễ của ông Wissam al- Hassan, người đứng đầu ngành tình báo cảnh sát bị ám sát cùng với 7 người khác trong một vụ nổ xe bom hôm thứ Sáu.

Căng thẳng tăng cao tại Libăng tiếp sau vụ tấn công này.

Ông Hariri và lãnh tụ đối lập Walid Jumblatt đều đổ lỗi cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau vụ đánh bom.

Chính phủ của Thủ tướng Najib Mikati được tổ chức Hezbollah thân Syria ủng hộ.

Sau một phiên họp khẩn cấp của Nội các hôm thứ Bảy, Thủ tướng Libăng nói ông đã xin từ chức sau vụ đánh bom gây chết người, nhưng Tổng thống Michel Suleiman yêu cầu ông ở lại.

Ông Hassan đã đứng đầu cuộc điều tra về âm mưu nổ bom hồi gần đây đưa tới vụ bắt giữ một chính khách Libăng thân Syria. Ông cũng dẫn đầu cuộc điều tra cho thấy Syria và phe Hezbollah chủ mưu vụ giết hại cựu thủ tướng Rafik Hariri.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom ngày hôm qua, nhưng truyền thông Libăng cho biết ông Hassan là mục tiêu của cuộc tấn công.

Libăng đã chứng kiến sự gia tăng bạo động gần đây liên hệ đến cuộc nội chiến đẫm máu Syria đã lan sang biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG