Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama 'thất vọng' vì Nga cho Snowden tị nạn


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói đôi lúc Nga rơi lại vào lối suy nghĩ của thời Chiến Tranh Lạnh.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói đôi lúc Nga rơi lại vào lối suy nghĩ của thời Chiến Tranh Lạnh.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông “cảm thấy thất vọng” đối với việc Nga dành qui chế tị nạn cho ông Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của tình báo Mỹ đang bị truy nã vì tiết lộ thông tin về những chương trình theo dõi bí mật của chính phủ Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình NBC hôm thứ ba, ông Obama nói rằng cho dù Nga và Mỹ không có hiệp ước dẫn độ chính thức, Hoa Kỳ đã hợp tác với Nga trong những trường hợp như vậy trong quá khứ.

Ông nói thêm rằng có đôi lúc Nga rơi lại vào lối suy nghĩ của thời Chiến Tranh Lạnh.

Tổng thống Obama xác nhận ông định tham dự hộïi nghị thượng đỉnh G20 ở St. Petersburg vào tháng 9, nhưng không cho biết ông có họp riêng với Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không.

Tổng thống Obama cũng cho biết ông “không có kiên nhẫn” đối với những luật lệ của các nước khác có tính chất ký thị đối với những người đồng tính, để trả lời câu hỏi về luật mới của Nga cấm chỉ điều mà họ gọi là sự tuyên truyền của người đồng tính. Ông Obama nói rằng không phải chỉ có Nga mới thông qua những luật lệ như vậy.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng John Kerry cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel sẽ họp với các vị tương nhiệm phía Nga tại Washington vào thứ sáu tuần này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG