Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ, Nga sẽ họp tại Washington


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (left) và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel trong một cuộc họp tại Bộ Quốc phòng ở Washington
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry (left) và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel trong một cuộc họp tại Bộ Quốc phòng ở Washington
Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel sẽ hội kiến với các giới chức tương nhiệm Nga vào ngày thứ Sáu tại Washington.

Một nữ phát ngôn nhân của bộ ngoại giao Mỹ nói rằng cuộc hội đàm với bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu của Nga sẽ gồm các cuộc thảo luận về các vấn đề Syria, Afghanistan, Iran, và hiệp định tài giảm võ khí mới, START.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với báo New York Times rằng Điện Kremli dự kiến cuộc thảo luận sẽ rất sâu rộng. Ông nói có một số vấn đề “gay gắt, gây tranh cãi và khó khăn” mà cả hai nước phải đương đầu.

Washington cho biết là đang tái thẩm định hội nghị thượng đỉnh Moscow được dự trù cho tháng tới giữa Tổng thống Barack Obama và Tổng Thống Vladimir Putin.

Hoa Kỳ tỏ ra bất bình về quyết định của Nga cấp quy chế tỵ nạn tạm thời cho cựu nhân viên tình báo Edward Snowden. Snowden bị Hoa Kỳ truy nã vì đã tiết lộ thông tin về các chương trình theo dõi bí mật của Hoa Kỳ.

Nga và Hoa Kỳ cũng bất đồng quan điểm về vấn đề Syria, giữa lúc Moscow đang cung cấp võ khí cho chế độ của ông Assad, trong khi Hoa Kỳ hậu thuẫn phe nổi dậy Syria.

VOA Express

XS
SM
MD
LG