Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ, Afghanistan sẽ bàn về tương lai Afghanistan


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai dự kiến thứ Hai tới sẽ rời đất nước để tới Washington hội đàm với Tổng thống Barack Obama.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland hôm thứ Năm cho biết ‘có rất nhiều vấn đề bàn thảo’ trong chuyến công du của ông Karzai.

Bà Nuland nói rằng các cuộc thảo luận dự kiến sẽ bàn về mọi vấn đề từ việc hỗ trợ quân sự và tài chính của Mỹ sau năm 2014 cho tới các vấn đề an ninh khu vực rộng lớn hơn.

Các giới chức ở cả hai nước hy vọng cuộc họp sẽ góp phần làm suôn sẻ quá trình giảm quân số của Mỹ ở Afghanistan sau hơn một thập kỷ tiến hành chiến tranh ở nước này, trong khi duy trì các thắng lợi an ninh đạt được một cách vất vả.

Các giới chức Mỹ và Afghanistan đã tiến hành các cuộc đàm phán về quy mô của sự hiện diện của Mỹ ở nước này sau khi sứ mệnh chiến đấu quốc tế chấm dứt vào năm 2014.

Khoảng 68.000 lính Mỹ còn hiện diện tại Afghanistan. Các giới chức quân sự kêu gọi giữ lại khoảng 15.000 binh sĩ tại nước này, nhưng các giới chức Mỹ khác lại kêu gọi duy trì một lực lượng nhỏ hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG