Đường dẫn truy cập

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ bác đơn vụ kỳ thị đám cưới đồng tính


Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ trong thủ đô Washington
Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ trong thủ đô Washington
Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã bác đơn kháng cáo của một nhiếp ảnh gia phản đối chụp hình cho một đám cưới đồng tính.

Phán quyết của tòa án Tối cao Hoa Kỳ hôm thứ Hai giữ nguyên phán quyết của tòa án tối cao bang New Mexico, phán quyết rằng studio chụp ảnh Elaine Photography đã vi phạm luật chống kỳ thị của bang khi từ chối chụp hình cho hôn lễ của một cặp đồng tính nữ.

Đồng chủ sở hữu của studio ảnh, Elaine Huguenin, nói chụp những bức ảnh đó xâm phạm đến niềm tin tôn giáo của mình rằng hôn nhân phải là giữa một người nam và người nữ.

Tòa án cấp bang phán quyết rằng hành động của studio là kỳ thị giống như việc họ từng từ chối chụp hình đám cưới một cặp vợ chồng dị chủng.

Ở Mỹ đang diễn ra một cuộc tranh luận công khai về quyền của người đồng tính. 17 trong số 50 tiểu bang của đất nước và vùng thủ đô Washington, DC đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, với việc một số thẩm phán đã đảo ngược lệnh cấm trước đó.

Tòa án Tối cao Hoa Kỳ năm ngoái ra phán quyết những cặp đồng tính được hưởng trợ cấp liên bang và cho phép các cặp đồng tính kết hôn ở tiểu bang đông dân nhất của Mỹ là California. Nhưng tòa án vẫn chưa phán quyết liệu kết hôn đồng tính có phải là quyền hiến định hay không.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG