Đường dẫn truy cập

Tin tặc TQ đánh cắp họa đồ Trụ sở tình báo mới của Australia


Một cơ quan truyền thông Australia cho biết tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp họa đồ của một tòa nhà trang bị tối tân đang được xây ở Canberra để làm tổng hành dinh của cơ quan tình báo Australia.

Đài ABC cho biết vụ đánh cắp được truy tung tới một máy chủ ở Trung Quốc.

Họ nói rằng các họa đồ cho thấy thông tin chi tiết về các địa điểm đặt máy chủ, các hệ thống an ninh và dây cáp viễn thông.

Các chuyên gia cho biết, nếu được xác nhận là thật, vụ đánh cắp này sẽ làm cho các tay tin tặc Trung Quốc được dễ dàng hơn trong việc theo dõi các hoạt động tại tòa nhà của tổ chức Tình báo An ninh Australia.

Tòa nhà này được xây dựng với kinh phí 608 triệu đô la.

Bản tin của ABC không nêu tên nguồn tin mà chỉ cho biết các thông tin của tòa nhà đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng nhắm vào một nhà thầu xây dựng.

Bản tin không cho biết vụ tấn công xảy ra khi nào.

Khi được hỏi về việc này, Thủ tướng Australia Julia Gillard nói rằng tường thuật này “không chính xác” nhưng bà không bình luận gì thêm.

Ngoại trưởng Bob Carr cho biết ông không thể bình luận về những vấn đề an ninh quốc gia. Nhưng ông nói rằng tường thuật đó “tuyệt đối không ảnh hưởng gì” tới sự hợp tác của Australia với Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu của Australia.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi gọi tường thuật của ABC là “vô căn cứ” và nói rằng không có bằng chứng nào về sự dính líu của Trung Quốc với vụ tấn công mạng.
XS
SM
MD
LG